Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

8 thực phẩm đại kỵ với trứng, mẹ đảm phải khắc cốt ghi tâm

Có nhiều thực phẩm nếu kết hợp với trứng sẽ gây ra ngộ độc, không tốt cho sức khỏe.

Trứng là thực phẩm tươi ngon, vô cùng bổ dưỡng, cũng cấp các chất cần thiết cho cơ thể. Vì thế, trứng là nguyên liệu không thể thiếu trong các bữa cơm gia đình.

Tuy nhiên, có nhiều món lại không thể ăn chung hoặc nấu cùng trứng bởi rất có thể nó sẽ gây ra ngộ độc, nguy hiểm cho cơ thể các thành viên trong gia đình. Chị em có thể tham khảo những thực phẩm dưới đây:

Protein fructose axit amin trong trứng tiếp hợp với lysine có trong đường sẽ tạo thành chất khó hấp thu cho cơ thể,thậm chí còn gây ra nhiều phản ứng bất lợi đối với sức khỏe. Vì thế chị em nên tránh kết hợp nấu hoặc ăn chung 2 thứ này.

Protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành, gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.

Nếu ăn trứng xong mà uống trà tráng miệng sẽ khiếnaxit tannic có trong lá trà sẽ kết hợp với protein trong trứng làm bạn khó tiêu hóa hơn do nhu động ruột giảm.

Ăn hồng sau khi ăn trứng rất dễ bị ngộ độc thực phẩm, có thể dẫn đến viêm dạ dày cấp tính với các dấu hiệu như buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng.

Nếu lỡ ăn hồng sau khi ăn trứng, bạn nên uống ngay một cốc nước muối pha loãng (200 ml nước và 20 g muối). Nếu không bị buồn nôn, hãy uống nhiều lần để nôn hết chất độc hại trong cơ thể.

Thịt thỏ, ngỗng có vị ngọt tính lạnh, mà protein trong trứng cũng tính lạnh. Do đó, kết hợp chúngvới trứng sẽ kích thích hệ tiêu hóa, gây tiêu chảy.

Những người mắc tiêu chảy không được uống Thu*c ngay sau khi ăn trứng. Bởi lẽ, trứng có hàm lượng protein cao làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến công hiệu của Thu*c.

Dùng trứng chung với óc lợn sẽ làm tăng cholesterol trong máu, vì thế không nên kết hợp hai thực phẩm này với nhau, đặc biệt là người mắc cao huyết áp.

Ngoài ra, có một số sai lầm khi nấu trứng dễmắc phải sẽ không tốt cho cơ thể chị em cần tránh nhé.

Nếu trứng được luộc chín lòng đào nhưng sau khi để qua đêm thì chất dinh dưỡng trong đó sản sinh ra vi khuẩn, khi ăn phải trứng biến chất như thế sẽ có hại cho sức khỏe, lượng dinh dưỡng sẽ giảm thấp rất nhiều.

Khi luộc quá lâu, bề mặt lòng đỏ trứng gà sẽ xuất hiện một lớp màu xanh xám. Đây là kết quả do chất sắt có trong trứng gà tạo ra, cơ thể cũng rất khó hấp thu chất này.

Trứng sống chứa các protein có kết cấu hóa học chặt chẽ mà cơ thể không thể hấp thu được, đồng thời còn gây ức chế cho trung khu thần kinh, giảm chức năng của tuyến nước bọt, dịch vị dạ dày và dịch vị của ruột.

Theo Minh Hằng/Khám phá

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/khoe-dep/8-thuc-pham-dai-ky-voi-trung-me-dam-phai-khac-cot-ghi-tam-1379170.html)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY