Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

8 thực phẩm giàu DHA cho bé, loại thứ 4 ít ai biết

Trong những thực phẩm dưới đây giàu thành phần giàu DHA, vitamin, sắt, khoáng chất… rất tốt cho sức khỏe và trí thông minh của bé.

Các loại hạt

Trong thành phần của các loại hạt như: hạt vừng, hạt bí ngô, hạt hướng dươngkhông chỉ giàu omega 3 mà còn giàu cả kẽm và sắt tốt cho não bộ của bé. đặc biệt,trong thành phần của hạt bí ngô, có chứa khá nhiềukalo, với 30g hạt bí ngô có xấp xỉ khoảng 100 mgomega 3 tốt cho sự thông minh của trẻ nhỏ.

Trong thành phần của các loại cá có chứa nguồn axit béo omega-3 dồi dào, nên rất tốt cho sức khỏe và trí não của trẻ. mẹ hoàn toàn có thể tìm mua các loại cá béo như: cá bơn, cá thu, cá trích, cá mòi, cá ngừ, cá hồi biển.. .đều giúp bé thông minh hơn mỗi ngày.

Súp lơ

Trong thành phần dưỡng chất của súp lơ trắng chứa nhiều sắt, omega 3... nên rất tôt cho các bà bầu. Một bữa ăn súp lơ trắng sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 200 mg Omega3 sẽ giúp bé thông minh hơn. Bên cạnh đó, nếu ăn súp lơ trắng còn dồi dào vitamin C, folate, chất xơ...giúp trẻ phát triển sức khỏe toàn diện.

Đậu nành

Trong đậu nành là một nguồn cung cấp chất xơ và chất đạm thực vật rất tốt cho cơ thể con người. đặc biệt, trong đậu nành có hàm lượng axit béo omega-6 cũng rất cao. tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng thực phẩm này, mà có thể bổ sung thêm những omega-3 và omega-6 khác, giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và trí não.

Quả óc chó

Trong thành phần của quả óc chó là một nguồn cung cấp axit béo Omega 3 phong phú. Bên cạnh đó chúng còn giúp giảm cơn đói vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, các bà mẹ mang thai thường ăn nhiều quả này để mong con thông minh, học giỏi tốt cho sức khỏe của bé.

Bắp cải

Trong thành phần dưỡng chất của loại rau màu trắng này chứa khá nhiều axit béo omega-3. chính vì vậy, bạn hãy bổ sung này vào bữa ăn để con bạn luôn thông minh khỏe mạnh. ngoài ra, bạn có thể luộc súp lơ hoặc dùng làm súp, loại rau này rất tốt cho phụ nữ mang thai tốt cho sức khỏe của trẻ.

Tảo biển

Trong tảo biển có chứa thành phần a-xít béo omega-3 tương tự có trong cá giúp trẻ phát triển trí não một cách toàn diện. Mẹ có thể sử dụng cả các chế phẩm từ tảo biển để bổ sung omega 3 hàng ngày.

Trứng

Theo các bác sĩ nên ăn khoảng 5 quả trứng mỗi tuần sẽ bổ sung đủ hàm lượng omega 3 cho mẹ bầu. đây chính là cách tuyệt vời nhất đề đưa thêm chất béo có lợi vào cơ thể qua chế độ ăn uống. mẹ có thể cho bé ăn trứng thường xuyên giúp trẻ phát triển trí não giúp trẻ thông minh hơn mỗi ngày.

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/8-thuc-pham-giau-dha-cho-be-loai-thu-4-it-ai-biet/20201013013950052)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY