Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

8 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon tới sáng

Dưới đây là 8 loại thực phẩm tốt nhất bạn có thể ăn trước khi đi ngủ để tăng cường chất lượng giấc ngủ.

Sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa, chẳng hạn như một ly sữa, pho mát và sữa chua nguyên chất, là những nguồn cung cấp tryptophan. Sữa đã được chứng minh là giúp cải thiện giấc ngủ ở người lớn tuổi, đặc biệt là khi kết hợp với tập thể dục nhẹ nhàng.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Cá béo

Cá hồi, cá ngừ đều là các thực phẩm giàu acid béo omega-3. Đặc biệt, EPA và DHA là hai loại acid béo có tác dụng giảm sưng viêm. Đồng thời, chúng còn là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào. Sự kết hợp giữa acid béo và loại vitamin này sẽ tăng cường quá trình sản sinh serotonin.

Ngoài ra, trong các loại cá cũng chứa rất nhiều vitamin B6 - chất quan trọng giúp hỗ trợ giấc ngủ của cơ thể.

Chuối

Thành phần trong chuối có chứa hàm lượng kali và magie khá cao. Đây là những khoáng chất có tác dụng giúp cơ bắp của bạn được thư giãn, và khiến bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Bên cạnh đó, chuối còn chứa tryptophan – một chất có thể chuyển đổi thành serotonin và melatonin giúp thư giãn thần kinh và an thần rất tốt.

Yến mạch

Trong yến mạch chứa một lượng melatonin khá cao, vì vậy đây là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn để điều trị mất ngủ rất hiệu quả.

Có rất nhiều cách chế biến yến mạch vừa ngon vừa đảm bảo cho giấc ngủ của bạn có thể áp dụng nhưmón cháo yến mạch trộn sữa và mật ong, cháo yến mạch nấu bí đỏ, cháo yến mạch nấu thịt bằm, cháo yến mạch ăn cùng trứng luộc,…

Quả óc chó

Quả óc chó chứa khá nhiều chất melatonin và axit béo omega-3. Đặc biệt melatonin được xem như là một liều Thu*c ngủ, khi cơ thể làm việc quá sức hay mệt mỏi thì chất melatonin sẽ được tiết ra giúp bạn dễ ngủ hơn.

Vì vậy, việc thường xuyên ăn quả óc chó trước khi đi ngủ giúp cơ thể bạn được bổ sung chất melatonin một cách tự nhiên, đồng nghĩa bạn sẽ dễ dàng ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Ngũ cốc

Ngũ cốc chứa nhiều tinh bột nhưng lại chứa rất ít đường nên có thể giúp đảm bảo cho bạn có giấc ngủ tốt hơn. Uống bột ngũ cốc trước khi đi ngủ 1 giờ làm tăng hoạt động của serotonin trong não, một loại axit amin giúp ổn định tâm lý và tăng chất lượng giấc ngủ.

Ngoài ra, ngũ cốc rất thích hợp cho người cao huyết áp, những người mắc bệnh tim mạch và bệnh đái tháo đường.

Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu magie, một khoáng chất cần thiết cho giấc ngủ ngon và còn giúp thư giãn cơ bắp. Thêm nữa, hàm lượng protein trong quả hạnh nhân còn giúp duy trì ổn định nồng độ đường trong máu và nhịp tim khi ngủ. Hãy dùng một thìa bơ hạnh nhân cho mỗi tối trước khi đi ngủ nhé.

Trà thảo mộc không chứa caffein

Nên tránh các mọi loại caffein vào buổi tối. Tuy nhiên, một số đồ uống không chứa caffein lại rất tốt đối với giấc ngủ về đêm phải kể đến như trà hoa cúc chamomile. Ngoài ra, hoạt chất thiên nhiên theanine trong trà xanh giúp tăng cường giấc ngủ. Chỉ cần uống một loại trà trước khi đi ngủ. Các chuyên gia khuyên: Trước khi đi ngủ nên uống một cốc trà nóng sẽ rất tốt.

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/8-thuc-pham-giup-ban-ngu-ngon-toi-sang/20220325055032190)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY