Kinh tế xã hội hôm nay

800.000 liều trong lô vaccine Nhật Bản trao tặng đã tới TP Hồ Chí Minh

800.000 liều vaccine đã được vận chuyển hỏa tốc từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh trên chuyến bay của Vietnam Airlines mang số hiệu VN207 lúc 9h30 hôm nay (17/6).
800.000 liều trong lô vaccine Nhật Bản trao tặng đã được Vietnam Airlines vận chuyển tới TP Hồ Chí Minh lúc 9h30 hôm nay (17/6)

Sau khi vaccine từ nhật bản trao tặng đến hà nội lúc 22h ngày 16/6, hãng hàng không quốc gia việt nam (vietnam airlines) đã bố trí đầy đủ dịch vụ hậu cần, kho lạnh và nhân lực chuyên nghiệp để phục vụ miễn cước loại hàng hóa y tế đặc thù này. nhờ đó, số vaccine chính phủ phân bổ cho tp hcm đã kịp thời lên tàu bay ngay chuyến đi tp hcm đầu tiên của ngày 17/6 lúc 7h.

Trong suốt hành trình, vaccine được lưu trữ trong thùng container lạnh chuyên dụng. các thùng vaccine đều được lưu trữ tại khu vực bảo quản hàng hóa đặc biệt, với quy trình phục vụ đáp ứng tiêu chuẩn của hiệp hội vận tải hàng không thế giới.

Trước đó, tối muộn ngày 16/6, gần 1 triệu liều vaccine nhật bản tặng đã về tới việt nam. theo kế hoạch 800.000 liều trong số này chuyển tới tp hcm trong sáng nay 17/6, số còn lại được chuyển cho 2 tỉnh bắc ninh và bắc giang.

Liên quan đến số vaccine được nhận, chiều ngày 16/6, bộ phận thường trực đặc biệt của bộ y tế hỗ trợ tp hcm phòng, chống dịch covid-19 và sở y tế tp hcm đã có buổi làm việc chuẩn bị cho kế hoạch tiêm chủng.

Theo đó, 800.000 liều vaccine sẽ được tp hcm tiêm xong trong thời gian 5-7 ngày.

Ngoài các đối tượng ưu tiên theo nghị quyết 21, tp hcm sẽ tiêm chủng cho các đối tượng gồm: người cung cấp dịch vụ thiết yếu, giáo viên, người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính, người trên 65 tuổi, công nhân khu công nghiệp, khu chế xuất… với số lượng khoảng 1 triệu người.

Về việc tổ chức tiêm chủng, tp hcm dự kiến tổ chức các điểm tiêm chủng trong cộng đồng bao gồm các điểm tiêm chủng tại trung tâm y tế, trạm y tế, các điểm tiêm lưu động với khoảng 1.000 điểm tiêm/ngày, tại mỗi điểm có thể thực hiện tiêm chủng cho 200 người/ngày, tổng công suất đạt mức 200.000 người/ngày.

Để thực hiện, tp hcm sẽ huy động tổng lực các lực lượng từ các đơn vị trực thuộc bộ y tế trên địa bàn, các bệnh viện đa khoa thành phố, quận, huyện; các đơn vị bệnh viện tư nhân, trung tâm y tế, trạm y tế… để đáp ứng quy mô, tiến độ.

Đối với các phản ứng bất lợi sau tiêm, tại tất cả các điểm tiêm sẽ được chuẩn bị hộp Thu*c cấp cứu phản vệ và trang thiết bị cấp cứu; bố trí lực lượng cấp cứu để theo dõi nhằm xử trí tại chỗ phản ứng sau tiêm với lực lượng mỗi đội gồm 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng;

Tổ chức các đội cấp cứu lưu động tại mỗi địa bàn sẵn sàng vận chuyển người đến bệnh viện khi cần thiết; đồng thời cũng tổ chức theo dõi sau tiêm, cung cấp số điện thoại của cơ sở tiêm chủng để người được tiêm chủng liên hệ khi cần…

H.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/800000-lieu-trong-lo-vaccine-nhat-ban-trao-tang-da-toi-tp-ho-chi-minh-614517.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY