Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

83 công nhân phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

(MangYTe) Đó là những công nhân của Công ty TNHH YIDA thuộc Cụm công nghiệp thị trấn Sông Thao, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ.

Sau khi ăn trưa ngày 14/6, 83 công nhân Công ty TNHH YIDA có biểu hiện rối loạn tiêu hóa, đau bụng, chóng mặt, buồn nôn. Một số trường hợp nặng phải đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Khê cấp cứu. Hiện sức khỏe của các công nhân đã cơ bản ổn định. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Phú Thọ đã lấy mẫu thức ăn để kiểm tra.

Loading

Được biết, bữa cơm trưa hôm đó của công nhân gồm có thịt, đỗ, tép, canh rau... Nguyên nhân của vụ việc đang được làm rõ.

  Thanh Hóa: Vẫn còn nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm   Triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng", qua kiểm tra 8.624 cơ sở thực phẩm, Thanh Hóa phát hiện 604 cơ sở vi phạm các điều kiện về ATTP, trong đó phạt cảnh cáo 1 cơ sở, phạt tiền 154 cơ sở với số tiền phạt là 337.400.000 đồng, nhắc nhở 449 cơ sở, chiếm 74% số cơ sở vi phạm; các đoàn đã tiến hành tiêu hủy 23 loại sản phẩm hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, giá trị hàng hóa vi phạm khoảng 15 triệu đồng. Các nội dung vi phạm chủ yếu là: Điều kiện vệ sinh cơ sở, điều kiện trang thiết bị dụng cụ không đạt yêu cầu; bảo quản thực phẩm, thực hành ATTP không đúng quy định; kinh doanh thực phẩm hết hạn sử dụng, không có nguồn gốc xuất xứ; không kiểm thực 3 bước; lưu mẫu thức ăn không đúng quy định... Ông Hà Văn Giáp, Phó chánh Văn phòng Điều phối về VSATTP tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Trong nhiều năm qua, tỉnh rất kiên trì trong công tác quản lý, bảo đảm ATTP vì sức khỏe cộng đồng và đã đạt được những kết quả nhất định.  Hải Phòng: Bắt giữ và tiêu hủy gần 500 kg bì lợn không rõ nguồn gốc Phòng Cảnh sát môi trường, Công an thành phố Hải Phòng cho biết đã phối hợp với các đơn vị chức năng bắt giữ và tiêu hủy gần 500 kg bì lợn không rõ nguồn gốc đang trên đường đi tiêu thụ.Trước đó, vào 12 giờ 30 ngày 12/6, Phòng Cảnh sát môi trường chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Cục quản lý thị trường Hải Phòng và Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm huyện An Dương, thành phố Hải Phòng tiến hành kiểm tra xe tải 15C – 292.57 do ông Vũ Đoàn Bằng (47 tuổi, ngụ thôn Thắng Lợi, xã An Hưng, huyện An Dương) điều khiển. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện trên xe 480 kg bì lợn đã bốc mùi đựng trong 16 bao tải. Toàn bộ số bì lợn trên đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Ông Vũ Đoàn Bằng khai nhận đã thu mua bì lợn trôi nổi tại Quảng Ninh và Hải Phòng để làm thực phẩm. Số bì lợn sau đó đã bị tiêu hủy vào 16 giờ 30 chiều 12.6. Ông Bằng bị UBND huyện An Dương phạt 5 triệu đồng. “Tháng hành động vì ATTP” đã qua, những kết quả thu được từ công tác kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng cho thấy việc vi phạm các quy định về ATTP vẫn không hề thuyên giảm, thậm chí còn có dấu hiệu gia tăng. Việc xử lý của các lực lượng chức năng cũng đã quyết liệt hơn, xong cũng phải thấy rằng nếu công tác kiểm tra ATTP bỏ bê sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường.   

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/83-cong-nhan-phai-nhap-vien-nghi-ngo-doc-thuc-pham-post28483.html)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY