Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

89 nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân 237 có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

(HNMO) - Tin từ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Viện Huyết học - Truyền máu trung ương, Bệnh viện E và Bệnh viện Việt Pháp, tổng số 89 nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân số 237 đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

(hnmo) - chiều 4-4, theo tin từ 4 bệnh viện, gồm: bệnh viện đa khoa đức giang, viện huyết học - truyền máu trung ương, bệnh viện e và bệnh viện việt pháp, có tổng số 89 nhân viên y tế đã tiếp xúc với bệnh nhân 237 mắc covid-19 (64 tuổi, người thụy điển). kết quả, 89 nhân viên y tế này đều âm tính lần 1 với sars-cov-2.

Viện huyết học - truyền máu trung ương tiếp nhận bệnh nhân số 237 trong tình trạng không có người thân và không có giấy tờ tùy thân. qua khai thác tiền sử dịch tễ, các bác sĩ của viện đánh giá, bệnh nhân có nguy cơ cao mắc covid-19, nên bệnh nhân đã được cách ly ngay vào một phòng bệnh khép kín tại khoa ghép tế bào gốc. tất cả nhân viên thăm khám, hỏi bệnh và điều trị cho bệnh nhân đều sử dụng trang thiết bị bảo hộ (khẩu trang, kính che mặt, quần áo bảo hộ...). tuy nhiên, viện đã chủ động đề nghị lấy máu làm xét nghiệm vi rút sars-cov-2 cho các nhân viên y tế. kết quả, đến trưa 4-4, viện vệ sinh dịch tễ trung ương thông báo 45 nhân viên y tế của viện là f1 đều âm tính lần 1 với vi rút sars-cov-2.

Tương tự, tại bệnh viện đa khoa đức giang, 18 nhân viên y tế tiếp xúc gần với ca mắc covid-19 thứ 237 đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. bệnh viện việt pháp có 22 nhân viên y tế và bệnh viện e có 4 nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân số 237 cũng có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Hôm nay, pgs.ts lương ngọc khuê, cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh, phó trưởng tiểu ban điều trị covid-19 cùng các thành viên trong đội cơ động chống dịch của bộ y tế đã kiểm tra công tác khám, sàng lọc, cách ly bệnh nhân covid-19 tại bệnh viện e và bệnh viện phổi trung ương.

Tại buổi kiểm tra, pgs.ts lương ngọc khuê đề nghị, bệnh viện e và bệnh viện phổi trung ương thực hiện nghiêm việc tổ chức phân luồng, cách ly người nghi viêm đường hô hấp cấp. riêng với bệnh viện e, pgs.ts lương ngọc khuê lưu ý bệnh viện bố trí khu khám sàng lọc bên ngoài tòa nhà chung và gần với khu cách ly, đồng thời bố trí cổng riêng tiếp đón người nghi nhiễm từ vùng có dịch. đặc biệt, lãnh đạo bệnh viện tuyệt đối không để nhân viên y tế thiếu khẩu trang y tế, phương tiện phòng hộ cá nhân, dung dịch sát khuẩn...

Còn tại bệnh viện phổi trung ương, pgs.ts lương ngọc khuê cho rằng, nếu cán bộ y tế chủ quan, phòng khám tự nguyện của bệnh viện sẽ là nguồn lây nhiễm. chính vì vậy, việc đầu tiên là bệnh viện phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ và khoảng cách giữa người đến khám theo các văn bản chỉ đạo của bộ y tế. ngoài ra, bệnh viện cần phát huy thế mạnh trong công tác xét nghiệm, vi sinh trong sàng lọc, phát hiện bệnh nhân covid-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/963408/89-nhan-vien-y-te-tiep-xuc-voi-benh-nhan-237-co-ket-qua-am-tinh-lan-1-voi-sars-cov-2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY