Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

9 bí quyết giữ khuôn miệng luôn quyến rũ

(SKGĐ) Miệng là một trong những điểm nhấn tạo nên sự khác biệt trên khuôn mặt của bạn. Nếu không sớm có bí quyết giữ gìn và chăm sóc, nếp nhăn quanh miệng sẽ xuất hiện và khiến bạn trông già đi rất nhiều.

Ảnh minh họa

Những tác nhân khiến miệng bạn trông xấu hơn

Khi bạn ở trong tình trạng căng thẳng, tâm trạng buồn rầu, lo lắng, hay cau mày, suy nghĩ sẽ khiến tạo ra những cảm xúc khác nhau trên khuôn mặt và là một trong những nguyên nhân gây ra các nếp nhăn.

Ánh nắng mặt trời, bức xạ của tia cực tím sẽ phá vỡ collagen, làm giảm elastin khiến cấu trúc của da không còn vững chắc, do đó, da sẽ dễ xuất hiện các nếp nhăn hơn.

Thói quen nhai kẹo cao su, chuyển động nhai đi nhai lại có thể làm tăng tình trạng hình thành nếp nhăn xung quanh miệng.

Thói quen hút thuốc sẽ làm chậm quá trình sản xuất collagen của cơ thể, gây ra các vết nhăn trên da. Đồng thời, chuyển động theo thói quen hút thuốc cũng là nguyên nhân gây ra nếp nhăn quanh miệng.

Bí quyết giúp bạn giảm nếp nhăn quanh miệng

1. Dùng kem chống nắng

Luôn sử dụng kem chống nắng trước khi trang điểm và trước khi đi ra ngoài để giúp da mặt lẫn vùng da quanh miệng không bị ảnh hưởng bởi các tác hại của ánh nắng mặt trời và những tia cực tím.

2. Chế độc dinh dưỡng hợp lý

Theo các chuyên gia, chế độ ăn uống phù hợp với đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết từ trái cây, ngũ cốc và rau quả sẽ giúp cơ thể chống lại thiệt hại cho các tế bào da.

Đồng thời, nên sử dụng vitamin E để hỗ trợ phục hồi da, có thể bổ sung collagen từ đậu nành, rau cải xanh, các loại hạt… để giảm bớt nếp nhăn quanh miệng.

3. Lối sống lành mạnh

Nên từ bỏ thói quen nhai kẹo cao su, thói quen hút thuốc là và tránh những căng thẳng quá mức.Nên ngủ sớm và ngủ đủ giấc để giúp giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn và giữ làn da luôn tươi trẻ.

4. Dùng kem chống lão hóa

Bạn có thể sử dụng kem chống lão hóa để ngăn chặn sự xuất hiện các nếp nhăn và giữ làn da tươi trẻ lâu hơn.

5. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là cách chăm sóc da mà hầu như ai cũng biết đến. Nước sẽ giữ độ ẩm cho da, giúp da luôn đầy sức sống và hạn chế sự xuất hiện của các vết nhăn do khô da gây ra.

6. Massage quanh miệng

Massage là cách hữu hiệu giúp giảm dần và ngăn chặn các nếp nhăn.

Hãy đặt 2 ngón tay giữa của hai bàn tay vào giữa trung nhân môi trên của bạn, phần còn lại của 2 ngón tay cái nhẹ nhàng lướt theo cằm và trên môi sao cho mọi điểm kết thúc của 2 ngón tay cái đều trượt xuống khóe miệng. Lặp lại động tác này 10 lần.

Sau đó, lấy hai ngón tay massage nhẹ nhàng vào giữa môi dưới cho đến tận viền môi ngoài cùng. Các ngón tay còn lại massage cho cằm và trượt ngón tay hướng tới 2 khóe miệng. Động tác này cũng lặp lại 10 lần.

7. Đắp mặt nạ tự nhiên

Có nhiều loại mặt nạ tự nhiên không chỉ giúp da mềm mại, trắng hồng mà còn có tác dụng giảm nếp nhăn chẳng hạn như mặt nạ bơ. Bạn có thể dùng quả bơ xay nhuyễn và đắp lên mặt trong vòng 15 phút.

Các dưỡng chất trong bơ sẽ giúp xóa nếp nhăn quanh miệng cũng như những dấu hiệu lão hóa khác, giúp bạn giữ được sự trẻ trung lâu hơn.

Hằng Ni

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/9-bi-quyet-giu-khuon-mieng-luon-quyen-ru-19957/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY