Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

9 bí quyết sở lữu làn da bóng khỏe, căng mịn mà chị em phụ nữ cần biết

Bạn ao ước làn da căng mịn, bóng khỏe đầy sức sống giống phụ nữ Nhật Bản hay phụ nữ Hàn Quốc

Sở hữu làn da bóng khỏe, căng mịn tràn đầy sức sống luôn là niềm mong ước của mọi phụ nữ. Tuy nhiên, những yếu tố như môi trường sống, chế độ ăn uống, chu trình dưỡng da, giờ giấc sinh hoạt,… đặc biệt ảnh hưởng tới làn da của chúng ta. Do vậy, để giữ được làn da luôn khỏe mạnh là điều vô cùng khó khăn.

Giữa vô vàn các sản phẩm làm đẹp đang được quảng cáo với công dụng tuyệt vời trên thị trường, trước tiên, chị em cần nắm được những yếu tố căn bản nhất góp phần tạo nên làn da căng bóng khỏe mạnh.

Dưới đây là 9 bí quyết vô cùng quan trọng chị em cần lưu ý trong quá trình chăm sóc làn da của mình.

Collagen là điều quan trọng nhất

Không phải ai cũng sở hữu làn da trắng sứ, tuy nhiên, một làn da đẹp trước hết phải khỏe mạnh, căng mịn đầy sức sống.

Để góp phần tạo nên điều này, collagen đóng vai trò quan trọng nhất. Bạn hoàn toàn có thể tăng cường bổ sung collagen cho cơ thể hàng ngày bằng thực phẩm như cà chua, cam, chanh,… hoặc các thực phẩm chức năng.

Chế độ ăn uống hợp lý

Những đồ ăn nhanh, đồ uống có cồn, nước ngọt có ga hay trà sữa,... luôn chiếm ưu thế bởi sự ngon lành đặc biệt quyến rũ của nó.

Để sở hữu làn da căng bóng, bạn cần đặt ra cho mình chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó, trái cây và rau quả được ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó, thay vì uống cà phê hay các loại đồ uống có cồn, bạn có thể thưởng thức trà xanh, nước dừa hoặc nước trái cây để làn da khỏe mạnh từ bên trong.

Sử dụng mỹ phẩm phù hợp làn da

Chị em phụ nữ đôi khi mắc phải sai lầm nghiêm trọng là lựa chọn sản phẩm chăm sóc da không phù hợp với tình trạng da của mình.

Hãy tìm hiểu kỹ về làn da, cần thiết hơn, bạn có thể đến gặp bác sĩ để thực sự hiểu về da của mình. Sau đó dành thời gian tìm hiểu các sản phẩm dưỡng da phù hợp (và giá cả cũng cần hợp lý với túi tiền nhé) cho làn da của mình để chu trình dưỡng da phát huy hiệu quả nhất. Hơn nữa, bạn cũng sẽ giảm thiểu được tình trạng kích ứng hay sản phẩm không mấy hiệu quả gây mất thời gian và tiền bạc.

Tránh ôm đồm quá nhiều sản phẩm chăm sóc da

Nhiều sản phẩm dưỡng da chưa hẳn đã là tốt. Điều này sẽ khiến làn da của bạn trở nên bí bách, thậm chí gây tác dụng ngược.

Hãy đơn giản hóa chu trình dưỡng da của bạn và đảm bảo da cần độ ẩm vừa đủ nhưng vẫn đạt hiệu quả cao.

Không trang điểm quá nhiều

Dẫu biết lớp trang điểm cầu kỳ làm tôn lên nét đẹp của bạn, nhưng quá nhiều lớp phấn và sử dụng trong thời gian dài sẽ khiến làn da của bạn bị tàn phá nặng nề.

Hãy tạo cho mình lớp trang điểm nhẹ nhàng, vừa thể hiện làn da căng mịn, vừa khiến bạn trông trẻ trung hơn.

Rửa mặt và tắm bằng nước trà xanh

Chúng ta luôn ngưỡng mộ làn da trắng sáng không tuổi của phụ nữ Nhật Bản và luôn thắc mắc về bí quyết dưỡng da của họ. Trong đó, một trong những bí quyết giúp da căng bóng của các cô nàng Nhật Bản là trà xanh.

Bột trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, không chỉ giúp chống ung thư mà còn sử dụng để làm đẹp. Rửa mặt thường xuyên bằng nước trà xanh cũng giúp sáng da, làm mờ các vết thâm mụn.

Nếu da bạn đang gặp phải tình trạng kích ứng, mụn sưng, viêm, hãy hòa một ít bột trà xanh hoặc nước trà pha loãng vào nước rửa mặt. Chất EGCG và catechin trong lá trà xanh sẽ giúp kháng viêm, giảm tình trạng mụn đỏ, điều tiết bã nhờn giúp da sạch.

Tự làm mặt nạ

Bên cạnh những mặt nạ đất sét hay mặt nạ giấy đang thịnh hành trên thị trường, mặt nạ từ các nguyên liệu thiên nhiên luôn đem lại hiệu quả hơn cả. Những nguyên liệu sẵn có mà siêu dễ kiếm, lại vô cùng tiết kiệm nổi tiếng với khả năng làm đẹp da là: mật ong, sữa chua, dưa chuột, cà chua.

Bạn có thể tham khảo mặt nạ dưỡng ẩm từ sữa chua với mật ong hay mặt nạ dưa chuột cùng cà chua xay nhuyễn để sở hữu làn da bóng khỏe, căng mịn mọng nước.

Sử dụng nghệ

Nói đến tác dụng làm mờ thâm nám, giúp da sáng mịn không thể không kể đến nghệ. Nghệ chứa chất chống oxy hóa mạnh giúp điều chỉnh hệ miễn dịch, làm giảm chứng viêm da.

Đặc biệt, nghệ chứa mangan – khoảng chất giúp hỗ trợ sản xuất collagen.

Mặt nạ từ bột nghệ sẽ giúp làm giảm thâm nám da hiệu quả mà các chị em không thể bỏ qua.

Sử dụng kem chống nắng

Thời tiết nắng nóng gay gắt là nỗi ám ảnh với tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Dù dưỡng da cẩn trọng đến đâu, thiếu đi bước chống nắng cũng là một thiếu sót vô cùng lớn.

Hãy luôn sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường để bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng. Hơn nữa, bạn cũng nên che chắn làn da cẩn thận trước khi ra ngoài.

Linh Chi

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/9-bi-quyet-so-luu-lan-da-bong-khoe-cang-min-ma-chi-em-phu-nu-can-biet-27744/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY