Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

9 cách làm tóc dày đơn giản và tiết kiệm mà bạn có thể vô tư thử ngay tại nhà

Tóc, giống như mọi bộ phận trên cơ thể, rất cần được chăm sóc và quan tâm đặc biệt. Và không hề thiếu cách làm tóc dày mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà đâu nhé. Cùng thử nào!

1. Trộn gelatin với tinh dầu để làm dày tóc

Một điều mà chúng ta có thể đã bỏ lỡ về gelatin là nó là một nguồn siêu dồi dào protein. Mỗi nửa cup tỏi có thể cung cấp gần 2 gram protein. Vì vậy, nó là một thành phần cực tốt trong việc tự làm mặt nạ cho tóc để làm dày và làm khỏe tóc mỏng và hư tổn. 

Hãy trộn nước, gelatin không hương vị cùng một vài giọt tinh dầu rồi thoa hỗn hợp lên tóc và mát xa. Đợi vài phút và rửa sạch với nước.

2. Tự làm mặt nạ tóc của riêng bạn với trứng và sữa chua Hy Lạp

Trứng rất giàu protein, biotin và vitamin B12 - những dưỡng chất cần thiết để làm khỏe tóc và giảm tiết nhờn. Ý tưởng gội đầu bằng trứng lúc đầu nghe có vẻ kỳ lạ nhưng lợi ích từ các hợp chất có trong trứng sẽ khiến bạn yêu thích phương pháp này ngay sau lần sử dụng đầu tiên đấy. 

Hãy trộn một ít trứng với sữa chua Hy Lạp và thoa hỗn hợp lên tóc. Để yên trong khoảng một giờ sau đó gội đầu, thấm khô bằng khăn và tận hưởng kết quả thôi.

3. Ngủ với tóc búi

Đây là một trong những cách dễ nhất để tạo độ phồng cho tóc trong khi bạn đang ngủ. Hãy gội đầu trước khi ngủ, đợi tóc còn hơi ẩm ẩm thì búi tóc lên cao. Bằng cách này, tóc của bạn sẽ khô dần qua đêm và khi thức dậy vào sáng hôm sau, bạn sẽ nhận thấy tóc phồng ra gấp nhiều lần và chúng còn có sóng tự nhiên nữa. Bạn cũng có thể thử 2 búi tóc để có vẻ ngoài mới lạ hơn.

4. Massage da đầu bằng dầu nhẹ trước khi gội

Một nghiên cứu cho thấy mát xa da đầu có thể kích thích tóc mọc và làm dày tóc. Mát xa giúp lưu thông máu. Hãy thử nhẹ nhàng mát xa da đầu theo chuyển động tròn trước khi gội đầu. Sử dụng dầu chuyên dụng cho tóc hoặc một vài giọt dầu dừa sẽ cực kỳ tốt cho tóc xoăn và hư tổn.

5. Thêm nhiều rau, trái cây và protein vào chế độ ăn uống của bạn

Mái tóc mỏng không chỉ khiến tóc trông thiếu sức sống mà còn gây tình trạng dễ gãy rụng. Nếu bạn muốn tóc chắc khỏe, bạn nên chú ý thêm vào khẩu phần ăn nhiều rau xanh và trái cây bởi tóc của chúng ta cần sắt, biotin và vitamin để phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, chuối, đậu phộng và súp lơ cũng chứa nhiều biotin. Đối với người có tóc dày, protein, có nhiều trong ngũ cốc nguyên hạt, đậu nành…, cũng rất cần thiết. 

6. Đến bác sĩ để kiểm tra

Mặc dù không phổ biến lắm nhưng nguyên nhân đằng sau việc tóc bị mỏng dần và dễ rụng có khả năng là do bạn đang có một vấn đề sức khỏe nào đó như trục trặc ở tuyến giáp, thiếu vitamin hoặc sắt, thiếu máu, các vấn đề về hormone... Ngoài ra, còn có một tình trạng gọi là Androgenic Alopecia - chứng rụng tóc di truyền và có thể bắt đầu xảy ra khi bạn hai mươi tuổi hoặc sau mãn kinh. Vì vậy, việc kiểm tra sức khỏe định kỳ luôn luôn là một điều cần thiết.

7. Sử dụng máy tạo kiểu ở mức nhiệt thấp và thử dùng các loại lô uốn kiểu cũ

Nhiệt không phải là một người bạn của mái tóc dày và khỏe, bởi vì nó có thể dẫn đến tình trạng gãy rụng. Sau khi gội đầu xong, hãy cố gắng thấm khô tóc một cách nhẹ nhàng bằng khăn, sau đó dùng máy sấy tóc ở nhiệt độ thấp sấy lại. Ngoài ra, thay vì sử dụng máy uốn tóc, bạn hãy dùng các loại lô uốn để cuốn tóc lên. Chia nhỏ tóc ra và cuộn từng cái lô. Đợi 20 phút đến nửa giờ, sau đó gỡ cuộn. Bạn có thể dùng keo xịt tóc trước khi uốn để giữ hiệu ứng xoăn tóc được lâu.

8. Sử dụng mặt nạ bơ và trứng mỗi tuần một lần

Thay vì lạm dụng các hóa chất để làm tóc trông dày hơn, bạn có thể tận dụng các thành phần tự nhiên. 

Hãy trộn bơ - chứa nhiều protein - và trứng - mang đến độ bóng và độ dày cho tóc - với dầu ô liu hoặc dầu argan cùng một muỗng mật ong để tạo ra một hỗn hợp mặt nạ siêu bổ dưỡng cho tóc. Bạn có thể đắp mặt nạ lên tóc khô hoặc ướt, đợi 20 phút và rửa sạch. Sử dụng thường xuyên và bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy sự khác biệt.

9. Tận dụng xịt tóc màu để “hack” tóc trông dày hơn

Nếu biết cách tận dụng, bạn hoàn toàn có thể thay đổi kiểu dáng và diện mạo của mái tóc để chúng trông mạnh mẽ và dày dặn hơn. Nếu bạn có mái tóc sẫm màu, hãy cố gắng xịt tập trung vào chân tóc, nơi nhìn thấy rõ nhất sự dày mỏng của tóc.


Trên đây là 9 cách làm tóc dày thực sự hiệu quả. Hãy áp dụng chúng để nhanh chóng “tạm biệt” mái tóc mỏng manh, dễ hư tổn nhé.

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/9-cach-lam-toc-day-don-gian-va-tiet-kiem-ma-ban-co-the-vo-tu-thu-ngay-tai-nha-28710/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY