Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

9 điều giúp bạn trẻ đẹp hơn mỗi ngày

Có những điều tưởng chừng đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ trong việc giữ gìn sắc đẹp mà chúng ta thường quên thực hiện. Hãy ghi nhớ 9 điều sau đây và áp dụng thành thói quen mỗi ngày để luôn trẻ đẹp bạn nhé!

Ảnh minh họa

1. Luôn tẩy trang và rửa mặt thật kỹ

Thật sai lầm khi xem nhẹ việc tẩy trang. Bụi bặm và lớp mỹ phẩm bám trên da mặt cả ngày nếu không được tẩy trang sẽ dễ gây ra mụn, da cũng sẽ dễ bị lão hóa và xấu đi. Vì thế, cho dù bạn có bận rộn hay mệt đến đâu thì cũng nên tẩy trang và rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ mỗi ngày nhé.

Ảnh minh họa

2. Sử dụng lotion dưỡng thể

Hãy tạo cho mình thói quan sử dụng lotion dưỡng thể có mùi hương nhẹ nhàng sau khi tắm và chăm chút cho da tay với kem dưỡng da tay chuyên dụng để làn da bạn luôn mềm mại, mịn màng và đầy sức sống hơn.

3. Dùng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài

Kem chống nắng không chỉ có tác dụng bảo vệ da bạn khỏi ánh nắng mặt trời mà nó còn có tác dụng ngăn ngừa sự lão hóa của da.

Ngoài ra, theo một nghiên cứu mới đây được đưa ra trên tờ Annals of Internal Medicine, những người sử dụng kem chống nắng hàng ngày có làn da trông trẻ trung hơn rất nhiều.

Vì thế, bạn nên dùng kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà - có thể là một ngày ở bãi biển hay thậm chí chỉ là một đoạn đi bộ ngắn tới chỗ làm.

Ảnh minh họa

4. Luôn mang theo dụng cụ làm đẹp cần thiết

Trong túi xách của bạn lúc nào cũng cần có một bộ dụng cụ như: một chiếc gương nhỏ, xịt khoáng mini, giấy thấm dầu, lược chải tóc mini… giúp bạn làm đẹp cho những trường hợp khẩn cấp ở bất cứ đâu.

5. Luôn chăm chút cho cặp lông mày

Không nên bỏ qua đôi lông mày vì thực tế, hình dáng đôi lông mày ảnh hưởng rất nhiều đến khuôn mặt bạn. Hãy nhổ bỏ những sợi lông mày thừa thãi và kẻ lông mày thật đầy đặn nhưng vẫn tự nhiên để gương mặt bạn thêm sáng hơn và xinh đẹp hơn.

6. Luôn dùng kem lót trước khi trang điểm

Kem lót thường bị nhiều chị em phụ nữ bỏ qua mỗi khi trang điểm. Nhưng có thể họ không biết rằng, lớp lót này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da, kiềm dầu, giúp cách ly làn da khỏi phấn nền và giúp kéo dài thời gian của phấn trang điểm, không bị lem ngay cả khi da bạn bị đổ dầu hay mồ hôi.

7. Luôn kẹp mi trước khi chuốt mascara

Mascara là công cụ hỗ trợ đắc lực cho mi mắt cong và dày hơn. Thế nhưng, để có hiệu quả cao nhất, bạn cần kẹp mi trước khi chuốt mascara để định hình cho mi mắt trước. Kẹp mi giúp mi mắt bạn trông đẹp hơn rất nhiều đấy.

8. Tạo điểm nhấn bằng son môi

Trang điểm đơn giản, trong suốt đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Khi trang điểm tự nhiên, một cô gái biết cách làm đẹp sẽ biết tạo điểm nhấn cho diện mạo của mình bằng một làn môi tươi mới, tôn màu da và phù hợp với hoàn cảnh.

Ảnh minh họa

9. Chọn hương thơm riêng cho mình

Điều cần ghi nhớ cuối cùng là hãy chọn cho bạn một hương nước hoa đặc trưng để lưu lại dấu ấn của bản thân. Một hương nước hoa quyến rũ nhưng nhẹ nhàng không chỉ giúp bạn tạo ấn tượng với mọi người xung quanh mà còn giúp bạn tự tin hơn rất nhiều.

Suti

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/9-dieu-giup-ban-tre-dep-hon-moi-ngay-19045/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY