Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

9 loại rau tưởng chừng chỉ dùng nấu canh nhưng lại có tác dụng trị mụn thần kỳ

Những loại rau này vừa dễ tìm kiếm vừa rẻ tiền lại có tác dụng trị mụn, làm sáng da. Chính vì thế, hội chị em yêu thích làm đẹp không nên bỏ qua những loại rau này.

Bắp cải

Bắp cải có chứa hàm lượng cao vitamin A, C và E, giúp làn da sáng mịn hồng hào và xóa mờ vết thâm mụn. Mặt nạ bắp cải giúp tẩy tế bào chết, làm sạch sâu lỗ chân lông và cung cấp chất dưỡng trắng da.

Nguyên liệu:

- 1 bắp cải tươi

- 5 muỗng cà phê sữa tươi không đường

- 1 lòng trắng trứng gà

Cách thực hiện: Rửa sạch bắp cải bằng nước muối, thái nhỏ và xay nhuyễn. Đun sôi bắp cải xay với sữa tươi không đường và lòng trắng trứng đến khi sệt lại. Đắp hỗn hợp lên mặt và rửa sạch với nước sau khoảng 15-20 phút.

Cần tây

Bên cạnh các lợi ích về mặt sức khỏe như giúp giảm cân, trị bệnh gút… cần tây còn chứa các khoáng chất như canxi, kali, phốt pho và magie giúp cho làn da phái đẹp luôn trẻ trung và rạng rỡ. Hơn thế nữa, cần tây chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa và phục hồi làn da hiệu quả.

Bên cạnh việc uống nước ép, mặt nạ cần tây cũng là một phương pháp trị nám tàn nhang được phần đông các chị em ưa thích.

Nguyên liệu:

- 1 bó cần tây

Cách thực hiện: Rửa sạch, giã nhuyễn cần tây. Đắp trực tiếp lên phần da đã được làm sạch và rửa lại bằng nước ấm sau 15 phút.

Mặt nạ cần tây đem lại hiệu quả trị nám vượt trội hơn hẳn các loại mặt nạ từ thiên nhiên khác.

Khổ qua

Khổ qua là thực phẩm chứa nhiều vitamin như vitamin A, C, K và nhiều loại khoáng chất tốt cho sức khỏe, làm chậm quá trình lão hóa của da. Ngoài công dụng là một món ăn ngon trong gia đình, khổ qua còn có tác dụng trị mụn, xóa mờ vết thâm vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu:

- 1/2 trái khổ qua

- 1 nhánh nha đam

- 1 muỗng cà phê mật ong

Cách thực hiện: Rửa sạch khổ qua, bỏ hạt. Cho khổ qua, nha đam và mật ong vào máy sinh tố xay nhuyễn. Thoa hỗn hợp này lên lên da mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ khổ qua có chứa hàm lượng vitamin C cao, giúp làm mờ vết thâm mụn và sáng da vô cùng hiệu quả.

Rau má

vị đắng tính hàn. Tác dụng thanh nhiệt mát gan, nhuận phế, giải độc, dưỡng âm. Chữa mụn nhọt da khô sần, chàm vẩy nến, rôm sảy, phong ngứa và các chứng liên quan đến huyết nhiệt. Dùng ngày 50g hoặc hơn nấu canh với thịt, cá, hoặc luộc, xay sinh tố uống.

Rau càng cua

vị ngọt, tính mát. Tác dụng thanh nhiệt dưỡng âm, giải độc, hành ứ, chỉ thống, lợi tiểu tiện… Trị mụn nhọt do can hỏa độc, mụn nhọt mới sưng nóng đỏ đau, huyết nhiệt mụn trứng cá, đinh râu, đầu ngón tay chín mé sưng đau, mụn hạch, polip đại tràng do huyết thực nhiệt. Dùng ngày 50g hoặc hơn bằng cách ăn sống, bóp dấm ăn, ăn kèm với cua, cá.

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi không những là một loại rau bổ dưỡng và thanh mát, mà còn có hiệu quả trị mụn hiệu quả. Bởi vì, trong thành phần của rau mồng tơi có chứa nhiều chất rất tốt cho da như vitamin A3, B3, vitamin C cùng một số chất khác như saponin, sắt… khi sử dụng sẽ giảm viêm, kháng khuẩn và loại bỏ mụn. Ngoài ra, rau mồng tơi còn ẩn giấu hàm lượng sắc tố coratene dồi dào, đem đến vẻ hồng hào cho làn da. Chính điều này khiến cho mồng tơi có công dụng mờ vùng thâm da hiệu quả.

Công thức làm mặt nạ trị mụn trứng cá từ mồng tơi được thực hiện như sau: Lá mồng tơi xay nhuyễn, ép lấy nước cốt. Cho thêm 1 thìa cà phê mật ong vào chung với hỗn hợp này sau đó làm sạch da mặt và đắp lên vùng da bị mụn. Sau khoảng 15 phút bạn hãy rửa lại mặt với nước sạch. Mỗi tuần thực hiện việc đắp mặt nạ rau mồng tơi và muối đều đặn 2-3 lần, lượng mụn trên da sẽ giảm đi rõ rệt và lỗ chân lông cũng se khít.

Rau khoai lang

Rau khoai lang giàu vitamin A, vitamin C, mucoprotein, có tác dụng dưỡng da, làm cho da hết mụn nhờ các dưỡng chất mà nó đem lại.

Khi da bị mụn nhọt, bạn có thể lấy 1 nắm lá rau lang non đem xay nhuyễn rồi trộn cùng với bột đậu xanh và 1 chút muối. Đắp hỗn hợp này lên các nốt mụn trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm sẽ giúp da phục hồi nhanh chóng hơn.

Rau sam

Rau sam rất dễ tìm thấy tại đồng quê Việt Nam chính vì thế chúng cũng rất rẻ tiền. Ăn rau sam giúp thanh nhiệt, giải độc; nước cốt rau sam còn giúp bạn trị mụn nữa đấy.

Bạn chỉ cần lấy 1 nắm rau sam rửa sạch, xay nhuyễn rồi vắt lấy nước cốt. Rửa sạch mặt sau đó dùng bông gòn thấm đều nước cốt rau sam để thoa lên da. Sau khoảng 15 phút thì nhớ rửa lại mặt với nước sạch nhé. Nếu không sợ làm bẩm gối, bạn cũng có thể để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.

Rau ngót

Rau ngót không chỉ là loại rau ngon khi cung cấp nhiều vitamin quý như A, C… mà còn được đánh giá là công cụ hỗ trợ xoá mờ thâm mụn hiệu quả.

Giã rau ngót với một chút gừng, lấy nước đó thoa lên vùng bị nám hoặc tàn nhang trong vòng 15 phút. Thực hiện đều đặn bạn sẽ thấy các vết mụn và sẹo mụn mờ đi trông thấy.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/9-loai-rau-tuong-chung-chi-dung-nau-canh-nhung-lai-co-tac-dung-tri-mun-than-ky-27807/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY