Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

9 loại thực phẩm mà cô gái nào muốn có dáng đẹp, giảm cân đều phải biết

Tăng cân luôn là vấn đề khiến nhiều chị em phụ nữ phải đau đầu. Dưới đây là những thực phẩm mùa hè vừa giúp bạn ngon miệng, vừa giúp bạn giảm cân.

Cà chua: cà chua là thực phẩm giàu lycopene nhất - đây là một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng giảm viêm trong cơ thể, từ đó giúp kiểm soát hàm lượng leptin - một hormone điều hòa cơn đói. mặt khác, cà chua còn chứa ít chất béo và giàu vitamin c giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa.

Các loại quả mọng: những trái cây họ dâu không chỉ thơm ngon mà còn ngăn quá trình tăng cân nhờ có hàm lượng đường thấp, không gây tăng đường huyết đột ngột. các trái cây này cũng giàu chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. một thí nghiệm trên động vật còn chỉ ra rằng quả mọng có thể giúp giảm mỡ bụng.

Gỏi: Các món gỏi với cá có thể giúp bạn có vòng eo thon gọn nhờ hàm lượng cao các protein bão hòa - một chất dinh dưỡng đa lượng hỗ trợ giảm cân, đồng thời giàu omega-3 cũng giúp bạn có được thân hình cân đối.

Tôm: tôm có hàm lượng chất béo rất thấp, đồng thời rất giàu protein giúp bạn no lâu hơn. tôm cũng là một nguồn selen và vitamin b dồi dào. bạn cần chú ý tránh ăn tôm chiên xù hay tôm nhúng bơ, thay vào đó hãy ăn tôm rang, tôm luộc hoặc tôm nướng.

Rau chân vịt: rau chân vịt giàu vitamin a, vitamin c, sắt, folate - và hoàn toàn không chứa calo. rau chân vịt còn có khả năng cắt cơn thèm ăn.

Dưa hấu: vị ngọt của dưa hấu có thể đánh lừa vị giác của bạn, khiến bạn cảm thấy mình chỉ đang ăn một món tráng miệng. tuy nhiên, 1 miếng dưa hấu có thể giúp bạn giảm vài trăm calo hấp thu. bên cạnh đó, vì dưa hấu chứa 92% nước, nó có thể giúp bạn chống lại những cơn thèm ăn do thiếu nước.

Bí: bí chứa rất ít calo, đồng thời giàu kali giúp ngăn đầy bụng. bạn có thể mài bí thành sợi, sau đó ăn kèm với cà chua hoặc sốt chanh, trộn đều ăn sống.

Trà xanh đá (với bạc hà): Trà xanh đá không đường có thể trở thành người bạn thân mới của bạn. Nghiên cứu cho thấy trà xanh chứa hợp chất EGCG có khả năng hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, kiểm soát khẩu vị và giảm cân. Thêm bạc hà vào trà xanh không chỉ giúp trà thơm ngon hơn, mà bạc hà còn có khả năng kìm chế cơn đói.

Sữa chua hy lạp: thay thế sốt mayo bằng sữa chua hy lạp trong các món salad không chỉ giúp giảm lượng calo hấp thụ, mà còn cung cấp cho bạn một lượng lớn protein bão hòa. chỉ 500ml sữa chua hy lạp đã chứa 23g protein, giúp đánh bay cơn đói và khiến bạn no lâu hơn.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/9-loai-thuc-pham-ma-co-gai-nao-muon-co-dang-dep-giam-can-deu-phai-biet-search/?id=220852

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/9-loai-thuc-pham-ma-co-gai-nao-muon-co-dang-dep-giam-can-deu-phai-biet/20230303025033244)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bí quyết để giảm cân không phải là loại bỏ hoàn toàn thực phẩm mà bạn yêu thích. Lựa chọn thực phẩm lành mạnh và giúp bạn hạn chế lượng calo tiêu thụ thì mới đem lại hiệu quả.
  • Ăn kiêng bằng dưa hấu chẳng những giúp ta giảm cân mà còn đào thải được các chất độc ra khỏi cơ thể.
  • Rất đông người dân Thủ đô Hà Nội sáng nay (9/4) đã đến các điểm bán dưa hấu có trưng biển “Mua dưa hấu ủng hộ miền Trung” để mua ủng hộ; khiến lượng dưa tại các điểm này được tiêu thụ rất nhanh.
  • Acid folic giúp tổng hợp ADN, một trong những vi chất quan trọng, đối với sự phát triển toàn diện của bào thai, nhất là hệ thần kinh.
  • Quả việt quất, tỏi, hạt lanh, vân vân, đều là những thực phẩm ngăn ngừa bệnh ung thư vú hiệu quả.
  • Dưa hấu là một trong những loại hoa quả mùa hè ngon và được yêu thích nhất. Nhưng có những điều bạn chưa hề biết...
  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY