Bài thuốc dân gian hôm nay

9 người nhiễm virus corona sau khi tụ tập ăn lẩu ở Hong Kong

Cả gia đình sau khi ra ngoài ăn lẩu nướng trong dịp năm mới đã vô tình  nhiễm virus corona.

"Tìm ra người nhiễm đã khó, tra ra những người đã từng tiếp túc với bệnh nhân lại càng khó hơn, vì thế, nên hạn chế tụ tập đông người càng ít càng tốt. Nếu có thể, hãy giảm thời gian ở cạnh nhau, không dùng chung mâm đũa nếu nghi ngờ bản thân nhiễm bệnh để tránh lây nhiễm cho người thân trong gia đình…", bác sĩ khuyến cáo.

Hành khách xếp hàng để rời khỏi du thuyền World Dream. Ảnh: SCMP.

Cũng trong ngày Chủ Nhật, hơn 3600 hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu World Dream bị nghi nhiễm virus corona sau khi tiếp xúc với 8 hành khách nhiễm bệnh.

Bác sĩ Chuang Shuk-kwan cho biết, hiện tại Hong Kong đã và đang làm tất cả trong khả năng để ngăn chặn và khống chế sự lây lan của dịch bệnh do virus corona gây ra trên toàn khu vực.

Tại Hong Kong, chính quyền ban hành các biện pháp tuyên truyền cần thiết cho người dân phòng chống virus, đồng thời đã đóng cửa 6 trong số 15 trạm kiểm soát biên giới.

Những ngày qua, tình trạng “cháy hàng” khẩu trang cũng diễn ra tại Hong Kong. Cục trưởng Cục Y tế và Thực phẩm Hong Kong - Sophia Chan Siu-chee - cho biết chính phủ đang làm hết sức để cung cấp đủ khẩu trang để giúp người dân phòng bệnh.

An An (Dịch theo SCMP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/9-nguoi-nhiem-virus-corona-sau-khi-tu-tap-an-lau-o-hong-kong-615197.html)

Tin cùng nội dung

  • Việc cá voi lưng gù tụ tập thành các đàn lớn là hành vi kỳ lạ chưa từng thấy, nhất là khi số lượng của chúng bị suy giảm trong 100 năm qua.
  • Các nhà nghiên cứu tại Đại học Duke vừa xác định được một nhóm các protein có trong chất nhầy có thể dự báo chính xác nhiễm virus.
  • SKĐS-Rau là thứ không thể thiếu trong nồi lẩu. Nhưng không phải loại rau nào cũng an toàn khi ăn lẩu, ăn sống. Dưới đây là một số thông tin tham khảo cho bạn đọc.
  • Ngày nghỉ Tết, nhiều người chọn ăn lẩu trong bữa cơm gia đình nhưng không phải ai cũng biết ăn lẩu thế nào cho đúng và đảm bảo sức khỏe. Lẩu chứa nhiều gia vị, thực phẩm đôi khi không để ý sẽ có nguy cơ gây hại cho thai nhi, vì vậy phụ nữ có thai nên hạn chế ăn lẩu.
  • Các nhà khoa học giảng dạy tại Đại học Hong Kong, Trung Quốc đã biến vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm salmonela thành một “tên lửa dẫn đường” có thể “bắn” Thuốc chính xác vào tế bào ung thư và loại bỏ khối u.
  • Theo Cơ quan phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), hiện có 346 trường hợp nhiễm Zika ở Mỹ, tất cả đều bắt nguồn từ nguyên nhân đi lại, du lịch.
  • Ngày 22/3, Trung tâm Phòng chống Kiểm soát bệnh Hàn Quốc xác nhận ca bệnh nhiễm virus Zika đầu tiên ở nước này là một người đàn ông 43 tuổi, vừa trở về từ Brazil.
  • Ăn dặm không đúng cách có thể khiến trẻ trở nên biếng ăn, suy dinh dưỡng. Có nhiều trẻ khi vừa chuyển sang giai đoạn ăn dặm thì bị sụt cân, phát triển không còn tốt như khi ở trong giai đoạn bú mẹ nữa.
  • Chúng ta đều biết béo phì có liên quan rất lớn đến ăn uống hàng ngày, mùa đông lại là mùa thích hợp để chọn ăn lẩu, tuy nhiên trong lẩu lại kèm theo rất nhiều chất béo. Vậy làm cách nào để được ăn món lẩu thường xuyên mà không làm chúng ta mập ra?
  • Rau là thứ không thể thiếu trong nồi lẩu. Nhưng không phải loại rau nào cũng an toàn khi ăn lẩu, ăn sống. Dưới đây là một số thông tin tham khảo cho bạn đọc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY