Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

9 sai lầm trong dưỡng da mà chị em U30 thường mắc phải

Ai cũng biết rằng, 30 tuổi bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa da, nên việc chăm sóc da lại càng đòi hỏi nhiều công sức và nỗ lực hơn nữa. Tuy nhiên, dù chăm sóc da cẩn thận đến đâu nếu chị em mắc phải 9 sai lầm sau thì công sức sẽ đổ xuống sông xuống biển, thậm chí là gây nên tác dụng ngược trên da.

1. Tẩy tế bào chết quá nhiều

Ảnh minh họa

Các chị em 30 tuổi đã bước vào giai đoạn lão hóa da nên da dần trở nên khô hơn, có lẽ vì vậy mà nhiều chị em đã tẩy da chết nhiều lần trong tuần để lấy đi lớp da khô đó.

Tẩy da chết là việc tốt, tuy nhiên đừng vì muốn da sạch hơn mà tẩy da chết quá nhiều, điều này sẽ khiến da không kịp phục hồi mà lại càng thêm tổn thương khi không đủ sức để chống chọi với các tác nhân bên ngoài.

Vậy nên một tuần chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần thôi chị em nhé!

2. Quên chăm sóc vùng cổ

Bỏ quên vùng cổ là một lỗi sai phổ biến của nhiều chị em

Ngoài da mặt, da cổ chính là nơi tiết lộ tuổi tác của bạn rõ nhất. Vì thế, đừng quên bôi kem dưỡng hoặc serum xuống cả vùng cổ để không bị lộ rõ dấu hiệu thời gian nhé!

3. Đi ngủ mà quên tẩy trang

Đôi khi sau một ngày làm việc mệt mỏi ở văn phòng cộng với việc chăm sóc gia đình, con cái khiến các chị em kiệt sức và đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt.

Nhưng điều này lại khiến da lão hóa với tốc độ chóng mặt vì khi da bị bịt kín bởi lớp trang điểm dày đặc, lỗ chân lông sẽ bị bí, khó có thể giúp da hoạt động, gây hại cho làn da.

4. Sử dụng quá nhiều kem đặc trị trên da

Làn da 30 tuổi thì đã xuất hiện nhiều vấn đề lão hóa như nám, tàn nhang, vết nhăn... Và để khắc phục các vấn đề này, chị em thường vội vàng sử dụng quá nhiều các sản phẩm đặc trị trong một quy trình dưỡng da.

Nhưng bạn biết không, nếu dùng nhiều thứ một lúc thì sẽ gây nên tình trạng quá tải trên da, khiến da khó có thể hấp thụ được tất cả. Vì thế, bạn nên giải quyết lần lượt từng vấn đề da thôi nhé.

5. Đắp mặt nạ quá lâu

Ảnh minh họa

Chúng ta luôn cho rằng đắp mặt nạ càng lâu thì làn da sẽ nhận được nhiều dưỡng chất hơn nhưng thực tế điều này lại gây hại cho da vì khi đắp quá thời gian quy định, lỗ chân lông sẽ bị bí, thậm chí là bị hút ẩm ngược gây khô da hơn nữa.

Chưa kể đến các loại mặt nạ dưỡng da với những thành phần g như đất sét hoặc mặt nạ có tính axít, da bạn còn có thể bị tổn thương hơn nữa.

6. Layer quá nhiều tầng mỹ phẩm

Bôi qua snhieeuf lớp mỹ phẩm sẽ khiến da bị bí và tệ hơn

Các chị em 30 thường mắc phải một lỗi sai phổ biến là sử dụng nhiều lớp dưỡng da những mong có thể đẩy lùi được những dấu hiệu tuổi tác và vấn đề da nhưng họ lại quên một điều rằng, làn da cũng cần được thở.

Sử dụng quá nhiều tầng mỹ phẩm sẽ làm cho làn da bí bách, dưỡng chất không thể thẩm thấu hết vào da mà ngược lại trở thành lớp màng lưu giữ các loại bụi bẩn, gây nên mụn và nhiều vấn đề da liễu khác.

Cách tốt nhất để chăm sóc da hiệu quả là sử dụng một lượng vừa đủ các sản phẩm chăm sóc phù hợp với từng loại da để làn da thêm chắc khỏe, sáng bóng.

7. Chọn sai mặt nạ

Không thể mua được mặt nạ bù nước, bạn mua tạm mặt nạ đất sét, vậy là da bạn đang khô nay còn khô hơn nữa, khiến da càng lão hóa nhanh hơn.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy sử dụng mặt nạ với công thức cho da nhạy cảm.

Nếu da bạn khô, hãy dưỡng da với mặt nạ cấp nước, trong khi đó da dầu hãy sử dụng các loại mặt nạ có thành phần đất sét, bùn khoáng để loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn.

8. Chỉ dùng duy nhất một loại mặt nạ

Không nên dùng duy nhất một loại mặt nạ cho toàn mặt mà hãy áp dụng multimasking - phương pháp làm đẹp đang hot nhất hiện nay!

Bạn có biết đến trào lưu Multitasking đang làm điên đảo các tín đồ làm đẹp hiện nay? Theo Narae Kim - nhà sáng lập Artifact Skin Company: “Làn da chúng ta thay đổi rất nhiều tùy theo tâm trạng, khí hậu và nhiều yếu tố khác, vì thế không nên chỉ sử dụng duy nhất một loại mặt nạ”.

Hãy đắp mặt nạ theo một quy trình gồm 2 bước, sử dụng mặt nạ đất sét/tẩy tế bào chết kèm với mặt nạ bù nước. Mặt nạ đất sét/tẩy tế bào chết sẽ lấy đi bụi bẩn từ lỗ chân lông trong khi mặt nạ bù nước trả lại độ ẩm cần thiết cho làn da của bạn.

9. Ngủ không đủ giấc

Chăm sóc bên ngoài dù kỹ lưỡng đến đâu cũng không bằng việc chăm sóc từ bên trong.

Thiếu ngủ chính là kẻ thù số một với nhan sắc phụ nữ. Ban đêm là khoảng thời gian lý tưởng nhất để da hoạt động, hấp thụ các dưỡng chất và tái tạo da, đặc biệt là các làn da lão hóa của tuổi 30.

Vì thế nếu bạn không ngủ đủ giấc, da bạn sẽ không thể có đầy đủ thời gian để tái tạo, thậm chí là ngày càng xuống cấp hơn.

Ngân Trần

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/9-sai-lam-trong-duong-da-ma-chi-em-u30-thuong-mac-phai-23710/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY