Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

9 thói quen giúp bạn trẻ hơn nhiều so với tuổi thật

Trẻ đẹp là điều mà ai cũng muốn, thậm chí không chỉ phụ nữ mà cả nam giới cũng khao khát điều này. Giúp ngăn chặn lão hóa thực chất không khó, chỉ cần kiên trì theo 9 thói quen này là được.

1. Không bỏ bữa sáng

Việc luôn ăn sáng sẽ không chỉ giúp bạn có đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và làn da mà còn giúp bộ máy tiêu hóa được khởi động thay vì ngủ quên cho đến tận bữa trưa.

2. Quy luật "ba 8"

Một ngày có 24h, bạn nên biết phân bố khoảng thời gian này làm 3 khoảng bằng nhau: 8 tiếng để ngủ, 8 tiếng cho làm việc và học tập, 8 tiếng cho giải trí và các nhu cầu khác.

Ảnh minh họa

3. Uống đủ nước

Việc uống đủ 1,5-2 lít nước mỗi ngày chưa bao giờ nằm ngoài các phương pháp giúp bạn trẻ lâu hơn. Dù đơn giản nhưng đây là bí quyết giúp bạn có thể đào thải được các độc tố trong cơ thể đồng thời duy trì vẻ căng mịn cho làn da.

4. Ăn nhiều rau xanh, trái cây

Việc ăn nhiều rau xanh, trái cây sẽ giúp bạn hấp thụ chất xơ, tinh chất chống lão hóa này sẽ giúp bạn ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do, nguyên nhân gây nên lão hóa.

5. Tẩy da chết

Tẩy tế bào chết đều đặn 1-2 lần/tuần sẽ giúp kích thích các tế bào da mới sản sinh, giúp làn da luôn giữ được độ đàn hồi, căng mịn.

6. Luôn giữ làm da sạch

Sau một ngày dài học tập và làm việc, tẩy trang và rửa mặt thật sạch với sữa sẽ giúp làm sạch sâu các lỗ chân lông, giúp da được thư giãn trong giấc ngủ.

Ảnh minh họa

7. Hạn chế sử dụng đồ điện tử

Các sản phẩm điện tử như máy tính, điện thoại di động đều phát ra những bức xạ có hại cho cơ thể, thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

8. Tập thể dục hàng ngày

Chỉ cần dành 30 phút tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp cơ bắp săn chắc, sức khỏe dẻo dai, chống lại việc lão hóa cực tốt.

9. Nuôi thú cưng

Một sự thật không nhiều người biết là gần gũi những động vật thân thiện sẽ giúp con người giảm stress cực tốt. Đây là một trong những biện pháp rất tốt giảm thiểu lo âu, căng thẳng - nguyên nhân khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Lâm Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/9-thoi-quen-giup-ban-tre-hon-nhieu-so-voi-tuoi-that-19107/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY