Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

9 thói quen khiến cơ thể bị lão hóa sớm

Có thể bạn chưa biết, một số thói quen như ngồi hơn 8 tiếng mỗi ngày, cô đơn hay thiếu bạn bè… có thể là những nguyên nhân khiến cơ thể bị lão hóa sớm.
  1. Ngồi hơn 8 tiếng mỗi ngày

Những người dành hầu hết thời gian trong ngày để ngồi yên một chỗ và không tập thể dục có nguy cơ già hơn tuổi thật của mình đến 8 tuổi. Tuyên bố này đã được chứng minh là đúng bởi các nhà nghiên cứu trong một cuộc thử nghiệm trên 1.500 phụ nữ Việc ngồi quá lâu có thể khiến các nhiễm sắc thể bị ngắn lại. Chính vì thế, các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên dành ít nhất 30 phút để tập thể dục mỗi ngày và đứng lên đi lại sau 30 phút làm việc.

  1. Thường xuyên đeo hoa tai nặng

Hoa tai nặng đặt rất nhiều trọng lượng lên một khu vực mỏng manh của tai. Nó có thể làm biến dạng tai và tách dái tai. Da của bạn sẽ bị căng, mất độ đàn hồi và kem dưỡng cũng không thể cứu chữa. Tuy tai có vẻ như là một yếu tố không đáng kể của sự lão hóa, nhưng chúng là bộ phận dễ dàng nhận thấy sự lão hóa nhất khi chúng trở nên chảy xệ và già.

  1. Chỉ ăn thịt đỏ

Một nghiên cứu cho thấy rằng ăn quá nhiều thịt đỏ và quá ít trái cây hay rau quả có thể làm tăng tuổi sinh học của một người, bởi chế độ ăn này làm tăng hàm lượng phosphat huyết thanh trong máu. Hơn nữa, nó còn có thể gây ra bệnh thận mãn tính. Cách tốt nhất để tránh kết quả tiêu cực trên là cân bằng chế độ ăn uống của bạn, đặc biệt hãy ăn nhiều trái cây và rau quả.

  1. Cô đơn và không có bạn thân

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra kết luận rằng, việc tách rời khỏi bạn bè và mạng xã hội có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe và khiến bạn lão hóa nhanh hơn. Cô đơn là một yếu tố làm tăng nguy cơ tử vong.

  1. Thay đổi chế độ ăn uống quá thường xuyên

Để giữ sức khỏe và vóc dáng cân đối, chúng ta cần tuân thủ theo một chế độ ăn uống nhất định. Thế nhưng khi chúng ta thay đổi chế độ ăn quá thường xuyên, cơ thể chúng ta sẽ không có thời gian để thích nghi và thường xuyên bị căng thẳng. Và căng thẳng có thể làm cho chúng ta già nhanh hơn. Bên cạnh đó, những thay đổi ngắn hạn trong ăn uống và hoạt động có thể dẫn đến mất cơ và xương. Kết quả là chúng ta gặp khó khăn trong khả năng di chuyển và lão hóa sớm.

  1. Uống nước trực tiếp từ chai thay vì rót ra ly

Thói quen uống nước trực tiếp từ chai có thể hình thành các nếp nhăn rất sâu quanh môi của bạn. Tất nhiên, điều này không liên quan gì đến lão hóa sinh học nhưng bất kỳ nếp nhăn nào cũng có thể khiến bạn trông già hơn.

  1. Thường xuyên đi máy bay

Độ ẩm trong khoang máy bay thường dưới 20%. Vì vậy, không có gì lạ khi da chúng ta trở nên khô sau khi bay. Để tránh điều này, hãy mang theo kem dưỡng ẩm và uống nhiều nước trong những chuyến bay dài. Bên cạnh đó, trên máy bay chứa đầy vi khuẩn có thể gây ra mụn trứng cá, nên đừng quên mang theo một số khăn lau kháng khuẩn và rửa mặt sau chuyến bay.

  1. Không tắm ngay sau khi tập thể dục

Đó không chỉ là vấn đề vệ sinh mà mồ hôi còn gây kích ứng cho làn da của bạn, điều này có thể dẫn đến tổn thương và xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

  1. Ăn quá nhiều đường và các sản phẩm làm từ sữa

Khi bạn để một miếng trái cây ngoài không khí một lúc, nó sẽ biến thành màu nâu vì đường trong trái cây sẽ phản ứng với protein chứa trong nó. Và phản ứng tương tự xảy ra trong cơ thể chúng ta khi đường bắt đầu phản ứng với collagen . Da của bạn sẽ trở nên xỉn màu và nông. Cũng có một số nhà nghiên cứu nói rằng các sản phẩm làm từ sữa có thể khiến bạn trông già hơn vì nó có thể làm tăng viêm. Điều này dẫn đến căng thẳng oxy hóa và là nguyên nhân chính dẫn đến lão hóa sớm.

Hy vọng lời cảnh bảo về 9 thói quen có thể khiến cơ thể bị lão hóa sớm trên đây sẽ giúp bạn điều chỉnh được lối sống của mình và có được một cơ thể khỏe trẻ đẹp.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/9-thoi-quen-khien-co-the-bi-lao-hoa-som-29085/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY