Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

9 thực phẩm tốt nhất cho mái tóc khỏe đẹp

Trời nắng nóng cùng với khói bụi khi tham gia giao thông sẽ khiến mái tóc bạn trở nên khô cứng, nhanh rối và dễ gãy rụng. Ngoài ra, những gì bạn ăn cũng có thể làm đẹp hoặc xấu đi mái tóc của bạn.

Theo Naturalnews, dưới đây là những gì bạn nên ăn để mái tóc của mình được chắc khỏe ngay từ bây giờ:

1. Cá hồi

Cá hồi là cực kỳ tuyệt cho bất kỳ chế độ ăn uống nào và dĩ nhiên, nó cũng rất tốt cho tóc. Cá hồi rất giàu axit béo omega-3, vitamin B12 và sắt, giúp phục hồi độ bóng cho mái tóc của bạn. Axit béo omega-3 rất cần thiết để giữ cho da đầu khỏe mạnh - thiếu omega-3 có thể khiến da đầu khô và tóc bị xơ.

2. Gà và trứng

Với trứng và thịt gà, bạn có thể bổ sung lượng protein nhiều hơn cho cơ thể. Tóc và móng tay được cấu tạo từ protein, vì vậy ăn thịt gà và trứng khuyến khích sự tăng trưởng tóc cũng như làm giảm tỷ lệ tóc gãy rụng. Trứng có chứa đầy đủ các vitamin nhóm B, đặc biệt là B12 và B7 (biotin). Gà giúp tóc mọc dày hơn.

3. Đậu lăng

Đậu lăng có rất nhiều axit folic, rất cần thiết trong việc phục hồi sức khỏe của các tế bào máu đỏ. Nó cũng rất cần thiết cho sự tăng trưởng tóc và tái tạo tế bào. Vì vậy, đừng quên đậu lăng!

4. Cà rốt

Cà rốt có chứa vitamin A, có tác dụng khuyến khích sự hình thành của dầu da đầu. Loại dầu này rất quan trọng cho việc duy trì độ ẩm của tóc và da đầu cũng như duy trì sự chắc khỏe của mái tóc.

5. Hạt ngũ cốc

Các loại hạt như hạnh nhân và quả óc chó rất giàu axit béo omega-3 và kẽm. Kẽm là một trong những vitamin quan trọng nhất trong việc ngăn ngừa rụng tóc.

6. Tinh dầu hương thảo

Thêm một vài giọt dầu hương thảo vào dầu gội đầu, hoặc thêm một vài giọt hương thảo hoặc dầu dừa và massage da đầu của bạn thường xuyên.

7. Vitamin C

Vitamin C là cần thiết cho sự hấp thu kẽm mà kẽm có vai trò rất quan trọng trong việc chống rụng tóc.

8 Vitamin E

Vitamin E giúp phục hồi tóc bị hư tổn. Nó hỗ trợ cơ thể sản xuất keratin trong sợi tóc có tác dụng làm giảm gãy rụng.

9. Vitamin B-complex

Bổ sung 100mg vitamin B-complex hàng ngày bao gồm biotin và vitamin B6 có thể làm giảm mái tóc mỏng bằng cách tăng lưu thông da đầu và trẻ hóa nang tóc.

Vân Anh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/9-thuc-pham-tot-nhat-cho-mai-toc-khoe-dep-18392/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY