Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

92 cá thể động vật hoang được thả về rừng

92 cá thể của 17 loài động vật hoang dã gồm: Khỉ vàng, khỉ mốc, dúi mốc, cầy vòi hương, mèo rừng, rắn hổ mang chúa, sóc bụng đỏ, diều núi, chào mào… đã được tái thả vào Vườn quốc gia Cúc Phương.

Ban quản lý vườn quốc gia cúc phương và trung tâm cứu hộ động vật hoang dã hà nội vừa phối hợp tiến hành thả 92 cá thể của 17 loài động vật hoang dã sau cứu hộ vào vườn quốc gia cúc phương.

92 cá thể động vật hoang đã được thả về Vườn quốc gia Cúc Phương.

92 cá thể của 17 loài động vật hoang dã gồm: khỉ vàng, khỉ mốc, dúi mốc, cầy vòi hương, mèo rừng, rắn hổ mang chúa, sóc bụng đỏ, diều núi, chào mào... các cá thể được tái thả tại một số địa điểm có sinh cảnh phù hợp với tập tính của các loài, trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt, vườn quốc gia cúc phương.

Đây là động vật hoang dã được cứu hộ, chăm sóc tại trung tâm cứu hộ động vật hoang dã hà nội, tiếp nhận từ các nguồn khác nhau. toàn bộ các cá thể đã đủ tiêu chuẩn tái thả về tự nhiên và được kiểm dịch theo quy định.

Cán bộ Vườn Quốc gia Cúc Phương đưa động vật hoang dã trở về rừng.

Trên cơ sở đánh giá hiệu quả đợt tái thả có sự tham gia của khách tham quan lần này, vqg cúc phương sẽ phát triển thành sản phẩm du lịch sinh thái với tên gọi: tour về nhà.

Được biết, đây là hoạt động nhằm hưởng ứng "Ngày Quốc tế về rừng" năm 2021 với chủ đề "Khôi phục rừng: Con đường dẫn tới khôi phục kinh tế và hạnh phúc".

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/92-ca-the-dong-vat-hoang-duoc-tha-ve-rung-556804.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY