Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

9x Sài Gòn mang thai đẹp đến tận ngày đẻ: Luôn chăm sóc bản thân, không cấm vận chuyện chăn gối nên chồng mê như điếu đổ

Trong suốt thai kỳ, chị Vy luôn chú trọng việc ăn uống lành mạnh, vận động đều đặn và làm đẹp bản thân mỗi ngày.

Bầu bí dáng vẫn chuẩn xinh đáng "ghen tỵ"

Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m68 và thân hình nặng 50kg nên thời con gái, vóc dáng của chị Trần Thị Yến Vy (27 tuổi, hiện đang sống ở TP.HCM) vốn đã mảnh mai, quyến rũ đáng ngưỡng mộ.

Trong quá trình mang thai, chị Vy không ăn uống thả phanh mà chọn cách hạn chế tinh bột, ăn thoải mái và đa dạng các loại thức ăn.

"Tháng đầu thai kỳ mình bị nghén hay buồn nôn vào buổi sáng, mỗi khi buồn nôn mình ăn kẹo dẻo có vị chua ngọt hoặc kẹo vitamin C vào sẽ thấy đỡ.

Vì mang thai lần đầu nên mình cũng rất cẩn thận lên mạng tìm hiểu xem các loại thực phẩm nào tốt và không tốt cho mẹ bầu rồi mới chọn lọc để ăn. Sau mỗi bữa sáng mình đều uống 1 ly nước cam ép hoặc lựu ép. Từ tháng thứ tư trở đi mỗi ngày mình uống 2 hộp sữa tươi không đường. Khẩu phần ăn hàng ngày chia nhỏ thành nhiều bữa, mỗi lần ăn vừa đủ, tránh ăn quá no sẽ bị khó tiêu" - chị Vy chia sẻ.

Để duy trì được vóc dáng thon thả, chị Vy chọn cách hạn chế tinh bột.

Bà mẹ trẻ chia nhỏ bữa ăn, ăn đa dạng các loại thức ăn và uống sữa tươi không đường mỗi ngày.

Bên cạnh một chế độ ăn uống lành mạnh, bà mẹ trẻ kết hợp tập yoga bầu. Chị chủ yếu xem hướng dẫn trên Tik Tok và tập theo mỗi ngày hoặc khi rảnh, mỗi tuần đi massage bầu 1 lần. 3 tháng giữa chị Vy còn dành thời gian đi bơi, nhờ đó mà chị không hề gặp tình trạng chuột rút hay phù chân. Cả thai kỳ, bà mẹ trẻ tăng tổng cộng 14kg.

Giống như nhiều chị em phụ nữ khác, khi mang thai tính khí của chị Vy cũng có những sự thay đổi, hay buồn bã, cáu gắt. Khoảng thời gian chị bầu bí được 4 tháng cũng là lúc ông xã thất nghiệp vì dịch bệnh, bản thân chị cũng nghỉ làm nên stress. Chị Vy dễ bị tủi thân khi chồng vô tình không quan tâm hoặc nói điều gì đó khiến bản thân thấy buồn. Những lúc đó, chị cố gắng thoát khỏi tâm trạng tồi tệ bằng cách rủ bạn bè đi chơi hoặc chơi game.

Bà mẹ xinh đẹp cũng thường xuyên ra ngoài chơi, sát ngày sinh cũng vẫn đi siêu thị, đi uống cafe với bạn bè. Điều đó vừa giúp chị xả stress, có người trò chuyện, mà đi lại nhiều cũng giống như một cách tập thể dục, giúp dễ sinh hơn. Tuy nhiên, chị ưu tiên chọn đi những địa điểm gần và an toàn.

Chị Vy tập yoga bầu mỗi ngày, 3 tháng giữa thường xuyên đi bơi.

Cả thai kỳ bà mẹ trẻ tăng 14kg.

9x Sài Gòn mang thai đẹp đến tận ngày đẻ: Luôn chăm sóc bản thân, không

Chăm chỉ làm đẹp khi mang thai, chuyện "chăn gối" vẫn đều đặn

Qua những hình ảnh mà chị Vy chia sẻ trên trang cá nhân, bà mẹ trẻ khiến nhiều người ngỡ ngàng vì xinh đẹp đến tận lúc đi đẻ. Để làm được điều đó, mẹ 9x này tiết lộ: "Mình luôn quan niệm rằng mình phải biết cách chăm sóc tốt cho bản thân trước đã thì mới chăm sóc tốt cho con cái được. Nên khi có thai mình vẫn phải khoẻ mạnh, xinh đẹp. Lúc đó sẽ cảm thấy yêu đời hơn, lạc quan hơn. Chứ có thai đã mệt mỏi mà nhìn bản thân mình xấu xí thì càng mệt mỏi thêm. Hơn nữa, luôn luôn duy trì vẻ đẹp của bản thân cũng là cách khiến chồng không thể chán mình, thậm chí còn mê như điếu đổ.

khi mang thai mình không mua đầm bầu, tận dụng lại váy rộng để mặc lại. bớt chút tiền đó mua son, mua kem dưỡng dành cho bà bầu. dù có bầu nhưng ra đường vẫn phải đánh son nhẹ, kẻ chân mày. ở nhà thì dùng kem dưỡng để chống rạn và giúp cơ thể thơm tho không bị mùi bà bầu. mình xem các mẹ bầu xinh đẹp trên tik tok hoặc facebook và lấy đó làm động lực".

Chị Vy thường xuyên ra ngoài chơi, đi uống cafe cùng bạn bè để xả stress.

Bà mẹ trẻ luôn chú trọng làm đẹp cho bản thân ngay cả khi bầu bí.

Nhờ vậy mà bà mẹ trẻ xinh đẹp đến tận ngày đi đẻ.

Chị Vy cũng không ngại cho biết, trong lúc mang thai chị và ông xã không kiêng chuyện "chăn gối", chỉ kiêng vài tuần cuối, một phần do nhờ cơ địa của chị khá khỏe mạnh dù bầu bí.

Khi mang thai vài tháng đầu, vì ông xã hay đi nhậu nên chị cũng hay giận chồng. Nhưng sau đó thì anh thay đổi, dành thời gian quan tâm đến vợ con hơn, buổi tối thường hay cùng chị đi chơi với bạn bè, nhờ đó mà tình cảm vợ chồng cũng vẫn tốt đẹp, không bị ảnh hưởng nhiều.

Lúc chị Vy sinh con đã đăng ký cho chồng vào phòng sinh cùng để anh thấy vợ mang nặng đẻ đau vất vả như thế nào. Có lẽ thấy hiểu được điều đó nên giờ anh thương yêu chị nhiều hơn và giúp chị rất nhiều trong việc chăm con.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/9x-sai-gon-mang-thai-dep-den-tan-ngay-de-luon-cham-soc-ban-than-khong-cam-van-chuyen-chan-goi-nen-chong-me-nhu-dieu-do-20210208013321476.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY