Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Chuyên gia tiết lộ sự thật đằng sau chuyện ăn tỏi giúp bà bầu tăng miễn dịch phòng chống virus corona

Trước tình hình dịch virus corona, có thông tin cho rằng ăn tỏi sẽ giúp gia tăng hệ miễn dịch khiến nhiều mẹ bầu rất quan tâm.

Sự lây lan nhanh chóng của

Mới đây, trong buổi livestream có nội dung: "Mẹ bầu và trẻ em cần làm gì để Theo bác sĩ Yến Phi chia sẻ, trong hành, tỏi, gừng, sả... có thành phần flavonoid có tác dụng làm se niêm mạc. Tuy nhiên, cho đến hiện tại vẫn chưa có bằng chứng cho thấy

"Flavonoid là một dạng tinh dầu khi bay hơi lên tạo thành mùi thơm. Dạng tinh dầu này có tác dụng làm săn, sát trùng nhẹ niêm mạc và có thể làm co niêm mạc lại. Khi chúng ta bỏ vào nước nấu sôi thì tinh dầu sẽ bay lên. Flavonoid và hạt hơi nước sẽ làm ẩm niêm mạc và co nhỏ niêm mạc tạm thời nên sẽ trị được nhưng trường hợp như là bị phù niêm mạc.

Những người bị viêm mũi dị ứng, viêm xoang dị ứng, người bị nhiễm virus và tăng tiết nhầy... cũng sẽ giảm tình trạng đó, đường hô hấp thông thoáng hơn nhưng chủ yếu là đường hô hấp trên. Còn khi chúng ta ăn tỏi vào flavonoid có tác dụng như nào thì các nghiên cứu vẫn còn khá hạn chế. Đặc biệt là thành phần flavonoid có giúp tăng cường Bác sĩ Yến Phi cho biết tốt nhất chúng ta nên nấu chúng với nước để hít và xông nhẹ. Lưu ý chất flavonoid nếu như không kèm theo hơi nước sẽ làm khô đường niêm mạc, đây là một trong những nguyên nhân làm giảm hệ , bác sĩ Yến Phi nhấn mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chuyen-gia-tiet-lo-su-that-dang-sau-chuyen-an-toi-giup-ba-bau-tang-mien-dich-phong-chong-virus-corona-20200208102835574.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sắt là thành phần quan trọng của huyết cầu tố, thu nhận ôxy để máu đưa đến nuôi dưỡng tế bào, đảm bảo sự sống cho cơ thể.
  • Bệnh có thể được phát hiện tình cờ: làm xét nghiệm tế bào máu ngoại vi thấy có số lượng tiểu cầu giảm .
  • Một vài kết quả nghiên cứu về cậu nhỏ dưới đây sẽ khiến không ít phụ nữ sững sờ.
  • Bệnh trĩ là một căn bệnh khá phổ biến, có không ít người gặp phải vấn đề này. Tuy nhiên không phải tất cả mọi người hiểu đúng về nó.
  • Hoa và lá thiên lý là món ăn dân giã của miền quê nghèo, hoa thiên lý chữa được nhiều bệnh trong đó cả bệnh trĩ ngoại và sa dạ con.
  • Uống nhiều nước, ăn nhiều chuối, mật ong, sữa chua là những liệu pháp trị táo bón không hoàn toàn là chính xác như bạn vẫn nghĩ.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.