Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

AHA và BHA - Xu hướng tẩy da hoá học trong năm 2016

Trong năm 2016, tẩy da chết hoá học sẽ là phương pháp làm sạch da hiệu quả và tối ưu nhất được nhiều người lựa chọn.

Vì sao việc tẩy da chết lại quan trọng?

Lớp da trên cùng của cơ thể ,còn gọi là lớp biểu bì, có chức năng tự nhân đôi để sản sinh tế bào mới. Những tế bào mới này được đẩy lên trên để tái tạo da còn những tế bào cũ sẽ bị thay thế và trở thành tế bào chết.

Tế bào chết không còn vai trò gì đối với cơ thể nên việc tẩy da chết cho da là vô cùng quan trọng và nên được làm thường xuyên, đều đặn.

Khi tiến hành tẩy da chết, những chất cặn bẩn lưu lại trong các tế bào cũ cũng được đào thải hoàn toàn.

Tuy đây là 1 công đoạn quan trọng trong quá trình làm sạch da nhưng nhiều người vẫn không nhận thức đúng tầm của bước chăm sóc da này, khiến cho làn da thường xuyên bị mụn, không mịn màng mặc dù đã sử dụng đầy đủ các loại sữa rửa mặt và kem dưỡng.

Trước đây, chị em thường chọn phương pháp tẩy da chết cơ học với các hạt massage, gel lột nhẹ... tuy nhiên, vị trí đó hiện nay đã nhường chỗ cho tẩy da chết hóa học bởi hiệu quả tốt hơn gấp 2 lần.

Tẩy da chết hoá học là gì?

Tẩy da chết hóa học là phương pháp tẩy da chết sử dụng các loại hóa chất chứa nhiều axit và enzyme, có khả năng loại bỏ các tế bào chết tận gốc, mang đến cho bạn 1 làn da trắng sáng và mịn màng.

Ảnh minh họa

Các sản phẩm tẩy da chết hóa học gồm 2 dạng chính là AHA và BHA, đều có tác dụng làm phá vỡ cấu trúc bề mặt ngoài cùng của da, loại bỏ hoàn toàn các tế bào chết hoặc tổn thương, giúp tái tạo làn da mới, khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.

AHA được viết tắt từ Alpha Hydroxy Acid, là 1 loại acid được tạo ra từ trái cây hoặc sữa, hòa tan trong nước nên nó không có tác dụng làm sạch sâu vào từng tế bào mà chủ yếu chỉ có tác dụng ở bề mặt da. Chính vì thế, AHA sẽ là 1 gợi ý tuyệt vời cho những cô nàng có làn da khô, nám, tàn nhang và những vấn đề ngoài da,...

BHA là viết tắt của Beta có Hydroxy Acid với loại salicylic axit được sử dụng phổ biến trong sản phẩm làm đẹp.

BHA lại vô cùng phù hợp với những đối tượng có làn da dầu, nhạy cảm hoặc bị mụn. BHA thấm sâu vào các lớp tế bào biểu bì để làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông. Bên cạnh đó, BHA còn có khả năng làm sáng da và mờ vết thâm do mụn để lại.

Những lưu ý khi sử dụng:

- Dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài: vì trong thành phần của sản phẩm tẩy da chết hoá học có những chất dễ khiến da bị bắt nắng.

- Không sử dụng kem chống nắng và sản phẩm tẩy da chết hoá học cùng lúc vì kem chống nắng sẽ ngăn cản tác dụng của AHA hay BHA.

- Thời điểm tốt nhất để tẩy da chết là từ tối hôm trước để sản phẩm phát huy hiệu quả.

- Khi tẩy da chết, bạn không nên chà xát mạnh dễ gây tổn thương da mà chỉ nên vỗ nhẹ để các chất thấm đều vào da và cho tác dụng tốt nhất.

- Không nên lạm dụng tẩy da chết quá nhiều. Thời gian phù hợp nhất là 1-2 lần/tuần để da có thời gian hồi phục.

Thanh Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/aha-va-bha--xu-huong-tay-da-hoa-hoc-trong-nam-2016-21040/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY