Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ám ảnh những mảnh đời ung thư, bác sĩ “vạch trần” kiểu ăn uống rất nhiều người thích nhưng lại là nguyên nhân số 1 gây ung thư

Từng phải chứng kiến những tiếng khóc hối hận của bệnh nhân, vị bác sĩ buộc phải lên tiếng cảnh tỉnh thói quen ăn uống sai lầm này để không ai phải rơi vào hoàn cảnh như vậy nữa.

Ăn uống là nhu cầu mà ai cũng phải làm hàng ngày, bởi đây là cách duy nhất để con người hấp thu được dinh dưỡng. Tuy nhiên nó cũng là một "con dao hai lưỡi" nếu mọi người . Tuy đã gặp và chữa cho rất nhiều bệnh nhân, nhưng có những trường hợp khiến ông rất đau buồn vì không thể điều trị được.

Yu Juan, một nữ giáo viên trẻ xuất sắc tại Đại học Fudan, đã qua đời vào ngày 19/4/2011 ở tuổi 32. Trước khi ra đi, cô đã tâm sự với bác sĩ về những sai lầm khiến mình mắc bệnh ung thư, tất cả đều bắt nguồn từ thói quen Kể từ lúc bắt đầu du học châu Âu, hễ trên bàn ăn không có thịt là cô chẳng buồn đụng đũa vào. Không món nào là cô chưa từng thử qua, từ những món bình dân cho đến sơn hào hải vị như thịt công, hải âu, cá nóc, cá voi, sơn dương, hươu… Bên cạnh đó, đêm nào cô cũng thức khuya lướt web và chơi game đến gần sáng mới thôi.

Một trường hợp khác là anh kỹ thuật viên còn rất trẻ. Vào tháng 10/2014, anh được bác sĩ Chen chẩn đoán là mắc

Trường hợp thứ ba là anh Dong Gang làm kế toán ở một công ty Trung Quốc. Lúc đầu anh cứ tưởng chỉ là đau dạ dày thông thường, tới lúc đi khám mới biết đó là ung thư dạ dày. Tuy nhiên khi biết mình bị ung thư thì phản ứng của anh không hề bất ngờ, bởi lẽ anh biết thói quen ăn nhiều thịt và uống rượu bia hàng ngày của mình chính là 1. Ăn quá no

Ăn quá nhiều, quá no trong mỗi bữa sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày. Từ đó cản trở quá trình tiêu hóa rồi gây viêm loét dạ dày. Ngoài ra, ăn quá nhiều còn tăng nguy cơ béo phì và trực tiếp ảnh hưởng đến thận. Hệ thống nội tiết cũng bị mất cân bằng, tăng lượng đường trong máu và dẫn đến bệnh tiểu đường.

Nguy hiểm hơn, béo phì sẽ làm tăng gánh nặng cho các khớp xương, dẫn đến tăng tốc độ mòn và lão hóa của cấu trúc khớp. Dần dần gây viêm khớp biến dạng và tổn thương xương khớp, đặc biệt là khớp gối.

2. Ăn nhiều thực phẩm tẩm ướp

Tôm nướng, chân gà ngâm, đậu phụ thối, gà cay… rất được

- Ăn quá mặn: Tổn thương mạch máu, não, thận và xương.

- Ăn quá cay: Chấn thương đường ruột, chấn thương dạ dày, viêm túi mật…

- Ăn quá nhiều dầu: Mắc bệnh "3 cao", béo phì, bệnh về não…

Vậy làm sao để

Theo Aboluowang

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/am-anh-nhung-manh-doi-ung-thu-bac-si-vach-tran-kieu-an-uong-rat-nhieu-nguoi-thich-nhung-lai-la-nguyen-nhan-so-1-gay-ung-thu-20200413155458481.chn)

Tin cùng nội dung

  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Củ ấu là loại thực vật thủy sinh sống dưới nước, mọc trong ao đầm, thân ngắn có lông, củ có hai sừng. Trong củ chứa một hạt ăn được, có vị ngọt mát, bùi, giàu dinh dưỡng. Củ ấu có 4 loại là ấu đỏ, ấu 2 sừng, ấu 3 sừng và ấu 4 sừng.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.