Kinh tế xã hội hôm nay

Ấm lòng phiên chợ 0 đồng giữa tâm dịch Đà Nẵng

MangYTe - Với diện tích chỉ khoảng 15m2, hàng chục loại lương thực – thực phẩm thiết yếu được bày bán với giá 0 đồng cho người dân gặp khó khăn tại tâm dịch Đà Nẵng.

Những ngày gần đây, tại số 18 (P. Cẩm Lệ - TP Đà Nẵng) bất ngờ xuất hiện "phiên chợ 0 đồng" dành cho người dân gặp khó khăn trong lúc giãn cách xã hội để đẩy lùi dịch COVID-19.

Dịch COVID-19 đã làm đảo lộn cuộc sống của người dân, không ít người đã rơi vào cảnh khó khăn chồng chất. Chính vì vậy, trong suốt thời gian qua hàng trăm đơn vị, tổ chức, cá nhân khắp mảnh đất Đà thành đã và đang chung tay giúp sức người nghèo, người khó khăn về vật chất, tinh thần cùng vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

"Phiên chợ 0 đồng" do một nhóm thiện nguyện dựng tạm lên tại số 18 Thành Thái dưới sự đóng góp kinh phí của các nhà hảo tâm, Mạnh Thường Quân khắp nơi.

Để "Phiên chợ 0 đồng" hoạt động hiệu quả, đúng đối tượng, nhóm thiện nguyện kết hợp với chính quyền địa phương rà soát những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và tiến hành phát phiếu đi chợ cho mỗi gia đình.

Mỗi người dân đến đây đều phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo nhiệt độ và giữ khoảng cách 2m.

Các mặt hàng thiết yếu tại đây được bày bán chủ yếu là lương thực, thực phẩm thiết yếu như: Gạo, mỳ tôm, dầu ăn, nước mắm, đường, hàng chục loại rau củ quả…

"Mỗi phiếu tương ứng với khoảng 200.000 đồng, người dân mang phiếu đến chợ để mua sắm các loại lương thực, thực phẩm thiết yếu", một thành viên trong nhóm thiện nguyện nói.

Mỗi ngày nhóm sẽ tiến hành phát hành 100 phiếu, tương ứng với 100 suất để người dân đi chợ mua sắm.

Trao đổi với PV, bà Hồ Thị Thanh Huyền (65 tuổi) cho biết: "Gia đình gặp khó khăn trong thời điểm dịch bệnh do không thể đi làm, kiếm tiền được nên được chính quyền hỗ trợ bằng một tờ phiếu để đi chợ.

Ban đầu tôi cứ ngỡ mỗi phiếu này chỉ được mua một vài món đồ nhưng ai ngờ đến đây thấy được mua đến 2 túi lớn rau củ, đồ thiết yếu nên bản thân rất xúc động".

Rất nhiều người dân bất ngờ khi có mặt tại "Phiên chợ 0 đồng" được mua quá nhiều lương thực, thực phẩm.

Nhiều người cho biết, sau khi đi chợ về sẽ san sẻ lương thực, thực phẩm cho hàng xóm - những người cũng gặp nhiều khó khăn.

Nhóm thiện nguyện treo bảng thông báo những người có phiếu mới đến mua sắm để những phần quà đến đúng các đối tượng khó khăn.

Chỉ 10 phút đi chợ, người dân được nhận những suất quà đầy nghĩa tình.

May mắn có trên tay tấm phiếu đi chợ, nhưng bà Huỳnh Thị Hải (60 tuổi trú tại phường Thanh Khê – quận Cẩm Lệ) xúc động: "Không biết nói gì hơn là cảm ơn các Mạnh Thường Quân đã hỗ trợ cho bà con chúng tôi lúc gặp khó khăn. Hôm nay đi chợ được mua quá nhiều đồ miễn phí nên tôi sẽ mang về tặng lại cho những người hàng xóm cũng gặp khó khăn nhưng chưa được cấp phiếu".

Chung quan điểm với bà Hải, ông Nguyễn Đình Toan (phường Vĩnh Trung – quận Thanh Khê) làm nghề bán bánh mì dạo, ông nói: "Trước dịch tôi làm nghề bán bánh mì dạo, thu nhập cũng đủ trang trải cho cuộc sống. Tuy nhiên từ lúc dịch đến nay, hơn 20 ngày tôi phải ở nhà nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Nay được chính quyền, các Mạnh Thường Quân hỗ trợ mua sắm tại phiên chợ, tôi không biết nói gì hơn là gửi lời cảm ơn. Tuy nhiên, do thấy mỗi suất quà quá nhiều, trong khi xã hội còn rất nhiều người khó khăn nên tôi chỉ nhận một nửa, số còn lại nhường cho những người khác".

Lê Bảo - Minh Thùy

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/am-long-phien-cho-0-dong-giua-tam-dich-da-nang-20200817155302244.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Ngày 20/4, PV ADZ cùng chính quyền địa phương đã tới thăm và trao số tiền 10.065.000 đồng của bạn đọc báo ADZ tới hoàn cảnh gia đình ông Nguyễn Đình Niêm ( thôn 2, xã Cẩm Huy, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) nhân vật trong bài viết: Nỗi đau của hai vợ chồng trước cảnh hai con sống cũng dở, ch*t cũng dở.
  • (MangYTe) - Mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa, nhưng sốt xuất huyết đã biến chứng suy đa cơ quan, chị Sương không qua được nguy kịch. Để giúp chồng con chị vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống, đại diện ADZ đã trao số tiền 240.900.000 đồng bạn đọc hỗ trợ.
  • (MangYTe) - PV ADZ vừa tiếp tục trao số tiền 46.525.000 đồng bạn đọc hỗ trợ cho gia đình em Vũ Thị Kim Phượng, nhân vật trong bài viết “Nước mắt cô bé học giỏi, đi mót cà phê nuôi cha mẹ bị bệnh”.
  • (MangYTe) - Ngày 20/3, đoàn Tăng, Ni, Phật tử chùa Vũ Thạch, ở số 13B, phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, phối hợp với báo ADZ tổ chức chương trình thăm, tặng quà đến các hoàn cảnh nhân ái đặc biệt khó khăn.
  • (MangYTe) - Cả hai vợ chồng thầy Trung đều là giáo viên trẻ có tâm huyết và rất yêu nghề, gia đình sống hạnh phúc bên cạnh người con gái bé bỏng tròn 16 tháng tuổi. Nhưng cuộc đời nào được như ý muốn khi vợ thầy bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối và không qua khỏi được, thầy giáo trẻ đi xét nghiệm cũng phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư gan quái ác và đang giày vò thầy từng ngày.
  • (MangYTe) - PV ADZ tại Quảng Trị cùng đại diện chính quyền địa phương đã đến thăm và trao quà bạn đọc gửi tặng tới gia đình anh Nguyễn Văn Thời và chị Hoàng Thị Vân Anh (ở thôn Tam Hiệp, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).
  • (MangYTe) - Mặc dù bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng biến chứng suy đa tạng do sốt xuất huyết đã cướp đi sinh mạng của chị Sương. Anh Tùng nghẹn ngào: “Dù vợ em không còn nữa nhưng sự quan tâm của cộng đồng những ngày qua cũng giúp cô ấy ấm lòng trước lúc ra đi.”
  • (MangYTe) - Sau ba lần Ch?t hụt vì hộc máu lênh láng bởi chấn thương hiếm gặp do T*i n*n, sinh mạng cậu bé bán sương sáo đang tựa “nghìn cân treo sợi tóc”. Mẹ vừa phải phẫu thuật u xơ tử cung thì con lâm nạn, gia đình bà Nga rơi vào cơn bĩ cực.
  • (MangYTe) - Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của bạn đọc ADZ, nỗi lo không có tiền thực hiện ca phẫu thuật đặt stent cho chồng của chị Hà đã được xua tan. Mơ ước về ngày đoàn tụ gia đình của người vợ trẻ và hai đứa con thơ đang dần thành hiện thực.
  • Là một bác sĩ giỏi không may mắc bệnh hiểm nghèo, bác sĩ Phạm Ngọc Đại vẫn đang từng ngày nén nỗi đau riêng, luôn giữ thái độ lạc quan để gửi trọn tình yêu vào công việc chữa bệnh cứu người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY