Kinh tế xã hội hôm nay

TP HCM giữ bình ổn giá thực phẩm thiết yếu đến hết tháng 3

(PetroTimes) - Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo định kỳ do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế TP Hồ Chí Minh tổ chức vào chiều 14/3.

Buổi họp báo định kỳ thông tin về tình hình kinh tế trên địa bàn thành phố trong thời gian gần đây, đặc biệt có nhiều nội dung liên quan việc cung ứng xăng dầu và tình hình giá cả các mặt hàng thiết yếu.

Tại họp báo, đại diện sở công thương tp hcm cho biết, thời gian qua, khi chi phí sản xuất, vận chuyển gia tăng gây áp lực gia tăng giá cả hàng hóa, dẫn tới áp lực khiến giá nhiều mặt hàng trong hệ thống phân phối, chợ truyền thống tăng là việc có khả năng xảy ra trong thời gian tới.

Với giá hàng hóa tại chợ truyền thống, những ngày qua có dấu hiệu giá một số mặt hàng tươi sống; đặc biệt là rau củ quả có chiều hướng tăng. đại diện sở công thương tp hcm lý giải, nguyên nhân là do chi phí vận chuyển, chi phí xăng dầu phục vụ công tác tưới tiêu tăng, ảnh hưởng đến giá hàng hóa.

Giá cả hàng hóa của các hệ thống phân phối hiện đại tại TP HCM vẫn tương đối ổn định. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, giá cả hàng hóa tại các hệ thống phân phối hiện đại vẫn tương đối ổn định, hàng giá giữa các hệ thống có sự thống nhất. Một số doanh nghiệp có nhận được đề xuất tăng giá của nhà cung cấp, song tới nay gần như chưa có đề nghị nào được hệ thống phân phối hàng hóa của thành phố xem xét, điều chỉnh. Hệ thống hiện đang rà soát kiểm tra kỹ lưỡng các yếu tố đầu vào, nếu đề xuất có cơ sở hợp lý thì mới nghiên cứu để thay đổi.

Sở công thương tp hcm cũng cho biết, tp hcm hiện vẫn duy trì chương trình bình ổn thị trường với những mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu; một số hàng hóa có lượng hàng chiếm tới 30-50% thị phần. các doanh nghiệp cũng đã cam kết giữ giá hàng hóa ổn định một tháng trước và sau tết nguyên đán. như vậy, người dân thành phố có thể yên tâm từ nay đến cuối tháng ba, các thực phẩm thiết yếu vẫn ổn định giá cả.

Tuy nhiên, dự kiến đến tháng 3, các doanh nghiệp có thể đề xuất việc điều chỉnh giá cả trên cơ sở chứng minh được chi phí đầu vào tăng. Bên cạnh đó, Sở Công Thương sẽ dự kiến tình hình, có khả năng phải điều chỉnh giá cả. Đồng thời, tham mưu với UBND TP giải pháp để tính toán hỗ trợ thêm cho doanh nghiệp nhằm ổn định hơn chi phí đầu vào.

Lâm Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tp-hcm-giu-binh-on-gia-thuc-pham-thiet-yeu-den-het-thang-3-644913.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY