Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Ẩm thực Việt Nam trong từ điển Oxford danh tiếng: phở và bánh mì được ghi danh, bất cứ ai muốn gọi đều phải nói tiếng Việt

Với những đặc trưng riêng biệt, phở và bánh mì Việt Nam đã được đưa vào từ điển Oxford, ghi nhận là danh từ riêng. Điều đó cũng có nghĩa là rất nhiều người nước ngoài sẽ phải nói tiếng Việt khi gọi phở hay bánh mì.

Oxford là một bộ từ điển tiếng Anh rất có uy tín trên thế giới. Hàng năm, cuốn từ điển này đều được bổ sung các từ ngữ phổ thông mà các quốc gia trên thế giới sử dụng. Hiện nay, trong số 3 từ tiếng Việt được ghi vào cuốn từ điển này đã có tới 2 từ là tên các món ăn là phở và bánh mì, từ còn lại là áo dài. Đây không chỉ là niềm tự hào đối với tiếng Việt mà còn cả với nền ẩm thực Việt Nam bởi với việc được ghi nhận là danh từ riêng cũng đồng nghĩa với việc, món phở và bánh mì của chúng ta sẽ được rất nhiều người nước ngoài gọi tên.

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/am-thuc-viet-nam-trong-tu-dien-oxford-danh-tieng-pho-va-banh-mi-duoc-ghi-danh-bat-cu-ai-muon-goi-deu-phai-noi-tieng-viet-20200705174605972.chn)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè đến, thời tiết nắng nóng, làm cơ thể chúng ta mệt mỏi, rã rời, sức đề kháng giảm sút, nên rất dễ bị cảm nắng, say nắng nóng, vân vân.
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Có rất nhiều cách kết hợp thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe con người, phòng ngừa bệnh tật. Dưới đây xin giới thiệu các kết quả nghiên cứu mới nhất về kết hợp thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe, giúp bạn lựa chọn trong dịp Tết.
  • Rau sống thường là các loại rau thơm gia vị như: xà lách, rau muống, cải xanh, rau đắng, cải cúc, rau má, rau thơm gia vị (húng, tía tô, húng quế…).
  • Các loại bánh mì làm từ lúa mạch hay nguyên cám, nguyên hạt có chỉ số đường huyết (glycemic index) thấp, vì vậy rất tốt cho việc giảm cân và giúp phòng tránh tiểu đường.
  • Lò vi sóng là một thiết bị gia dụng tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên không phải thực phẩm nào cũng có thể sử dụng được với lò vi sóng.
  • Với các loại thực phẩm đóng gói hoặc chế biến sẵn, lựa chọn đúng quyết định đến 90% những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại.
  • Dù bánh mì là loại thực phẩm phổ biến hàng đầu trên thế giới, nhưng đây lại không phải là món ăn có lợi cho sức khỏe.
  • Tủ lạnh là nơi dự trữ thực phẩm nhưng một số mặt hàng trong nhà bếp tốt nhất hãy nên để trên kệ.
  • Giá ngày xưa em bảo những chàng yêu em mua cho em cái bánh mì làm kỷ niệm thì giờ mình đủ ăn sáng cả một năm với bánh mì và mứt không
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY