Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ăn 5 loại rau này vừa chăm sóc nội tạng vừa giảm cân siêu chuẩn

Dưới đây là danh sách những loại rau củ giúp bạn chăm sóc nội tạng vô cùng hiệu quả.

Bắp cải

Đây là loại thực phẩm chứa các enzyme cần thiết giúp giải độc gan và làm sạch đường tiêu hóa. các loại khác như rau xà lách, súp lơ trắng và súp lơ xanh cũng chứa các loại enzyme tương tự. ăn bắp cải hằng ngày là cách chăm sóc nội tạng đơn giản mà hiệu quả.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ là một sự lựa chọn tốt nhấtcho những người có vấn đề sức khỏe về thận. trong ớt chuông đỏ có chứa ít kali, đồng thời có nhiều vitamin a, b, c, axit folic và các chất xơ có lợi có khả năng tăng cường chức năng của thận.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, ớt chuông đỏ cũng có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể và chống lại một số căn bệnh ung thư nguy hiểm.

Súp lơ

Bạn có thể sử dụng súp lơ để ăn sống hoặc xào, luộc tùy theo sở thích của mình để giúp nó trở thành một món ăn tuyệt vời cho sức khỏe. trong súp lơ có chứa các hợp chất có khả năng làm sạch cơ thể và lọc các tạp chất trong máu, hỗ trợ điều trị và bảo vệ thận hiệu quả.

Cần tây

Cần tây có một hương vị đặc biệt khiến cho nhiều người thích ăn món rau này hàng ngày. Đây là món rau không chỉ có tác dụng rất tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng như một vị thuốc.

Giống như nhiều loại rau giải độc khác, cần tây có tác dụng thanh lọc và loại bỏ những chất cặn bã trong cơ thể. thường xuyên ăn rau cần có thể giúp cơ thể giải độc nhanh chóng, phòng ngừa sự tích lũy chất độc trong cơ thể sau đó sinh ra bệnh tật.

Cà chua

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một chất được gọi là p3 được phân lập từ phần ngoài xung quanh của hạt cà chua trông giống như thạch, có tác dụng chống lại sự tập kết tiểu cầu và có thể ngăn ngừa chứng huyết khối xuất hiện ở não.

Bệnh nhân bị bệnh mạch vành và đột quỵ uống một lượng vừa phải nước cà chua mỗi ngày để có lợi cho sự phục hồi của bệnh.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/an-5-loai-rau-nay-vua-cham-soc-noi-tang-vua-giam-can-sieu-chuan-search/?id=235445

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-5-loai-rau-nay-vua-cham-soc-noi-tang-vua-giam-can-sieu-chuan/20221221064346709)

Tin cùng nội dung

  • Cần tây là một loại rau gia vị được sử dụng phổ biến trong các món ăn hàng ngày, tuy nhiên, ít người biết những lợi ích cho sức khỏe của loại thực phẩm này.
  • Ngoài giá trị dinh dưỡng, ít ai biết rằng, bắp cải lại có nhiều công dụng chữa bệnh.
  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
  • Bắp cải vốn được biết đến là một loại thực phẩm rất quen thuộc trong mùa đông, có thể chế biến được rất nhiều món ăn...
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Bắp cải là loại rau của mùa đông, ngoài giá trị dinh dưỡng cao trong bữa ăn hàng ngày, thì tác dụng chữa bệnh của bắp cải được ít người biết đến.
  • Rau cần có hai loại, cần ta và cần tây. Để dùng đúng trong chữa bệnh, ta nên biết rõ tính năng của từng loại.
  • Cần tây mang lại rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể nên có khả năng phòng chống một số bệnh nguy hiểm, đặc biệt là chứng huyết áp cao
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY