Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ăn cỗ cưới, 20 người phải cấp cứu, 2 trẻ nhỏ Tu vong

(MangYTe) - Sau khi ăn cỗ cưới, 20 người có biểu hiện nôn ói, đau bụng và được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên có 2 trẻ từ 3 - 5 tuổi đã Tu vong do không được cấp cứu kịp thời.

Ăn đồ ăn từ đám cưới, 2 trẻ nhỏ Tu vong, 20 người khác cấp cứu - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Thông tin được bác sĩ Tô Đức Nguyện, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc (tỉnh Cao Bằng) cho phóng viên congan.com.vn biết sáng 18/5.

Theo đó, vừa qua trung tâm ý tế huyện bảo lạc tiếp nhận cấp cứu 20 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ đám cưới. hiện, tất cả các bệnh nhân đều đã ổn định, không có trường hợp nào phải chuyển lên tuyến trên.

Bác sĩ Nguyện cho biết, vụ ngộ độc này đã có hai cháu nhỏ Tu vong, 1 cháu 5 tuổi, 1 cháu 3 tuổi, cả hai trường hợp đều Tu vong ngoại viện.

Ông Nguyện bày tỏ sự đáng tiếc nếu các cháu được đưa đến viện kịp thời thì đã có thể cứu được tính mạng, tuy nhiên do nhận thức của người dân còn hạn chế, chỉ khi nào quá nặng mới đưa đến bệnh viện nên đã không được cấp cứu kịp thời.

Trước đó, ngày 13/5, tại gia đình anh L.A.P (ở xã Hưng Đạo, Bảo Lạc, Cao Bằng) tổ chức đám cưới cho con và làm 17 mâm cỗ để mời khách. Đồ ăn trong đám cưới đều do người trong xóm tự nấu, gồm các món như đậu phụ, thị lợn xào, mì tôm xào trứng, giá đỗ...

Sau khi ăn cỗ cưới xong, ông L.T.P. mang món mì tôm xào trứng về cho 2 cháu là L.T.P. và L.A.Q. ăn. Liền sau đó người nhà phát hiện triệu chứng ngộ độc, nhưng không đưa đi cấp cứu kịp thời nên hai cháu đã Tu vong.

Sau khi ăn cỗ cưới 1 ngày, có khoảng 20 người bị các triệu chứng đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy, nên đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc khám, cấp cứu.

Thông tin từ vovo.vn cho biết, sở y tế tỉnh cao bằng đã chỉ đạo chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm, trung tâm y tế huyện bảo lạc điều trị cho các trường hợp ngộ độc thực phẩm phải nhập viện, thăm hỏi, động viên gia đình 2 cháu bé bị Tu vong và phối hợp với lực lượng chức năng điều tra làm rõ vụ việc.

Sau sự việc này, cơ quan chức năng đã yêu cầu các đơn vị trên địa bàn tỉnh tăng cường tuyên truyền để nhân dân thực hiện tốt việc ăn chín, uống sôi, đảm bảo an toàn thực phẩm nhất là trong những dịp tiệc cưới, tân gia, đám giỗ… ở các gia đình.

Hòa Thanh (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/an-co-cuoi-20-nguoi-phai-cap-cuu-2-tre-nho-tu-vong-20210518124140087.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY