An toàn thực phẩm hôm nay

Quảng Nam: Lại có 2 người bị ngộ độc thực phẩm

Sáng 30/3, lãnh đạo Trung tâm y tế (TTYT) huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam xác nhận, đơn vị đang điều trị cho 2 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cá rô phi.

Trước đó, trưa 28/3, TTYT huyện Phước Sơn đã tiếp nhận bệnh nhân Hồ Thanh Đ. (13 tuổi), xã Phước Chánh, huyện Phước Sơn và chị Y Ng. (40 tuổi) ở xã Phước Xuân, huyện Phước Sơn vào trung tâm cấp cứu.

Bác sĩ đang điều trị cho em Đ.

Theo lãnh đạo ttyt huyện phước sơn, người nhà các bệnh nhân cho hay, sau khi ăn cá cá rô phi, hai người bị nôn mửa, chóng mặt, hiện sức khỏe hai người đã ổn định chuẩn bị xuất viện về nhà. hai người này chỉ ngộ độc thực phẩm bình thường, chứ không có liên quan đến việc ngộ độc botulinum.

Trong khi đó, ông mai văn mười, giám đốc sở y tế tỉnh quảng nam cho biết, trong chiều hôm qua (29/3), đoàn công tác của viện pasteur nha trang phối hợp với chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm (sở y tế tỉnh quảng nam) tiến hành truy vết và lấy mẫu cá muối ủ chua trên địa bàn huyện vùng cao phước sơn nơi có 10 người ngộ độc sau khi ăn cá chép muối ủ chua trước đó nhằm điều tra, giám sát, xử lý nguồn độc. đoàn đã truy vết, lẫy mẫu cá ủ chua tại các xã phước kim, phước chánh, phước đức, huyện phước sơn, nơi đã xảy ra các trường hợp ngộ độc botulinum.

Trước đó, báo đại đoàn kết đã đưa nhiều tin, bài về vụ ngộ độc cá chép ủ chua tại huyện phước sơn, đã ghi nhận 10 nạn nhân nhập viện, trong đó một người đã tử vong.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/quang-nam-lai-co-2-nguoi-bi-ngo-doc-thuc-pham-5713630.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY