Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Ăn cực nhiều nhưng vì sao các YouTuber Mukbang trông vẫn “mỏng manh” đến lạ: Dân mạng đưa ra hàng loạt suy đoán khác nhau

Ăn một bữa nhiều gấp mấy lần người bình thường, vì sao các YouTuber Mukbang chẳng bao giờ bị tăng cân nhỉ?

Mukbang hay ASMR giờ đây không còn là khái niệm quá xa lạ đối với cộng đồng mạng thế giới cũng như người Việt chúng ta. Hiểu nôm na, đây là hình thức vừa ăn vừa ghi hình trước ống kính máy quay, khiến khán giả cảm giác được thoả mãn khi nhìn người khác ăn uống.

Nổi đình đám trên mạng xã hội với hàng triệu lượt theo dõi, hàng chục triệu lượt xem cùng thu nhập thuộc hàng "khủng" mỗi tháng, các YouTuber Mukbang vẫn phải đối mặt với không ít hệ luỵ từ công việc này. Trong số đó, vấn đề về cân nặng của họ luôn là dấu chấm hỏi lớn đối với khán giả.

Ăn cực nhiều nhưng vì sao các YouTuber Mukbang trông vẫn “mỏng manh” đến lạ: Dân mạng đưa ra hàng loạt suy đoán khác nhau - Ảnh 1.

Các YouTuber Mukbang luôn nạp vào người lượng đồ ăn cực kỳ "khổng lồ", khiến không ít cư dân mạng đặt nghi vấn vì sao họ có thể... giữ dáng hay đến vậy?

Mới đây, trên diễn đàn Quora đình đám xuất hiện một bài đăng trả lời cho câu hỏi: Làm thế nào mà những người trong các video Mukbang lại có thể ốm như vậy, mặc dù họ đã nạp vào cơ thể cả nghìn calories? Trả lời, Sandeep Gautam - một người đàn ông sống tại Ấn Độ đã đưa ra hàng loạt lý do nghe rất thuyết phục.

Sandeep cho rằng câu hỏi này không hề khó giải thích. Trước tiên, bạn đừng bao giờ tin vào tất cả những gì diễn ra trên video, cũng đừng mù quáng làm theo bất cứ YouTuber Mukbang nào. Những đoạn clip họ đăng tải trên kênh của mình có thể đã được quay trước cả tháng, nhờ vậy mà họ đã có một khoảng thời gian dài để chuẩn bị về mặt thể chất cho các lần ghi hình tiếp theo.

Ăn cực nhiều nhưng vì sao các YouTuber Mukbang trông vẫn “mỏng manh” đến lạ: Dân mạng đưa ra hàng loạt suy đoán khác nhau - Ảnh 2.

Sandeep Gautam cho rằng có thể các YouTuber này đã quay video trước đó cả tháng sau đó mới đăng lên chứ không ăn liên tục như mọi người vẫn nghĩ

Trong trường hợp đó là video trực tiếp thì có lẽ họ phải dùng thêm Thu*c nhuận tràng để thúc đẩy quá trình tiêu hoá hoặc cố gắng nôn ra sau bữa ăn. Điều này là hoàn toàn có thể nhưng nó cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:

- Sự trao đổi chất: Sự trao đổi chất đóng vai trò rất quan trọng, một số người không hề tăng cân hay bị béo phì ngay cả sau khi họ ăn rất nhiều thứ.

- Loại thực phẩm: Điển hình như các YouTuber Mukbang Hàn Quốc, ban đầu họ lựa chọn ăn rất nhiều rau xanh, hải sản và đậu phụ, đều là những thứ không khiến bạn tăng cân quá nhiều.

- Thời gian: Các YouTuber Mukbang có thể đã quay video mỗi tuần 1 lần, và giữa những khoảng thời gian đó họ có thể ăn chay hoặc ăn kiêng để cân bằng lượng calories trong cơ thể.

- Tập thể dục: Nếu muốn giữ dáng trong khi liên tục phải ăn nhiều đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đốt cháy lượng calo nhiều hơn, do đó họ có thể đã tập thể dục để cân bằng lại.

- Yếu tố di truyền: Trên thế giới luôn tồn tại 2 kiểu người, một là "hít không khí" cũng mập, kiểu còn lại có lẽ chính là những YouTuber Mukbang này khi ăn bao nhiêu cũng không khiến họ dễ dàng tăng cân.

Ăn cực nhiều nhưng vì sao các YouTuber Mukbang trông vẫn “mỏng manh” đến lạ: Dân mạng đưa ra hàng loạt suy đoán khác nhau - Ảnh 3.

Ngoài ra, một loạt giả thuyết khác cũng được đưa ra để giải thích cho vấn đề vì sao các YouTuber Mukbang không bị tăng cân khi liên tục làm video ăn uống như vậy

Bên cạnh những giả thuyết kể trên, bình luận dưới bài đăng được chia sẻ lại trên một fanpage Việt Nam, nhiều người còn cho rằng các YouTuber ăn nhiều như vậy nhưng không tăng cân là vì họ sử dụng "mánh khoé" riêng khi ghi hình. Điều này khiến dân mạng liên tưởng đến ngay Boki - nữ YouTuber Mukbang đình đám ở Hàn Quốc dạo gần đây đang dính vô số lùm xùm về việc lừa dối khán giả có dấu hiệu cắt ghép video để bỏ bớt lượng thức ăn có trên bàn hoặc tệ hơn cả là khoảnh khắc "nhè đồ ăn" ngoài bị một netizen chụp lại được.

Ăn cực nhiều nhưng vì sao các YouTuber Mukbang trông vẫn “mỏng manh” đến lạ: Dân mạng đưa ra hàng loạt suy đoán khác nhau - Ảnh 4.

Trường hợp của Boki - nữ YouTuber Mukbang đình đám xứ kim chi cũng khiến cư dân mạng nghĩ đến lý do có thể họ đã sử dụng các mánh khoé riêng để "đánh lừa" khán giả khi quay video chứ không thật sự ăn nhiều đến vậy.

Nguồn: Quora

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/an-cuc-nhieu-nhung-vi-sao-cac-youtuber-mukbang-trong-van-mong-manh-den-la-dan-mang-dua-ra-hang-loat-suy-doan-khac-nhau-20200826213910078.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY