Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ấn Độ ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong vì bệnh đậu mùa khỉ

Báo Indian Express của Ấn Độ đưa tin, ngày 30/7, nước này đã ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên vì bệnh đậu mùa khỉ ở bang Kerala, thuộc miền nam Ấn Độ.

Nạn nhân là một người đàn ông 22 tuổi, mới trở về nước từ các tiểu vương quốc arab thống nhất (uae) vào tuần trước. người này được cho là không có biểu hiện của bệnh đậu mùa khỉ khi trở về nước. hiện nay, chính quyền bang kerala đã mở cuộc điều tra để tìm hiểu đầy đủ thông tin liên quan ca tử vong này. trong khi đó, toàn bộ những người đã tiếp xúc với bệnh nhân đều được tiến hành cách ly và theo dõi sức khỏe.

Ảnh minh họa: KT

Đến nay, ấn độ mới chỉ ghi nhận 4 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ, trong đó có 3 trường hợp ở bang kerala và 1 trường hợp ở delhi. cũng trong ngày 30/7, ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên của nước này, được phát hiện vào ngày 14/7, đã được công bố điều trị thành công và cho kết quả âm tính. các bệnh nhân khác hiện trong tình trạng sức khỏe tốt và đang trong quá trình điều trị y tế tích cực./.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/an-do-ghi-nhan-truong-hop-dau-tien-tu-vong-vi-benh-dau-mua-khi-20220801231051476.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY