Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 4 trường hợp nhiễm bệnh đậu mùa khỉ hiếm gặp được xác nhận ở Anh

Các quan chức y tế Anh cho biết, thêm 4 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đã được phát hiện ở nước này.

Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) cho biết, các trường hợp nhiễm virus đậu mùa khỉ hiếm gặp mới được phát hiện này dường như không liên quan đến hai trường hợp đã được xác nhận trước đó được công bố vào ngày 14/5 và một trường hợp trong ngày 7/5.

Trong số bốn trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ mới, ba ca sống ở london và một người ở khu vực đông bắc nước anh. bốn người đều có vẻ đã bị nhiễm bệnh ở thủ đô london.

Như vậy, hiện đã có 7 trường hợp nhiễm bệnh đậu mùa khỉ được xác nhận ở anh, được chẩn đoán trong khoảng thời gian từ ngày 6/5 đến ngày 15/5.

Trường hợp đầu tiên là một người đã đi du lịch đến Nigeria trong thời gian gần đây, nơi họ được cho là đã nhiễm bệnh trước khi quay về Anh.

Hai ca đậu mùa khỉ được công bố vào ngày 14/5 sống cùng nhau trong một hộ gia đình và không có liên quan với trường hợp trước đó.

Cả 4 trường hợp mới đều tự nhận mình là người đồng tính nam, lưỡng tính hoặc những người đàn ông khác có quan hệ T*nh d*c đồng giới, Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh cho biết.

Họ nhiễm chủng virus đậu mùa khỉ Tây Phi, nhẹ hơn so với nhóm ở Trung Phi, UKHSA nói thêm. Triong đó, 2 trong 4 ca mới được ghi nhận này có liên hệ với nhau.

Các giai đoạn phát triển bệnh đậu mùa khỉ. (Ảnh: UKHSA)

Cố vấn Y tế trưởng của UKHSA, Tiến sĩ Susan Hopkins về bệnh đậu khỉ ở Anh cho biết: "Đây là điều hiếm gặp và bất thường. UKHSA đang nhanh chóng điều tra nguồn gốc của những ca nhiễm bệnh này vì bằng chứng cho thấy, có thể có sự lây truyền của virus đậu mùa khỉ trong cộng đồng, lây lan khi tiếp xúc gần".

Theo tiến sĩ Hopkins, cơ quan này đang kêu gọi những người đàn ông đồng tính và song tính khi phát hiện bất kỳ vết phát ban hoặc tổn thương bất thường nào cần liên hệ với dịch vụ chăm sóc sức khỏe T*nh d*c ngay lập tức.

Bệnh đậu mùa khỉ là một bệnh nhiễm trùng do virus, thường liên quan đến việc đi du lịch đến Tây Phi.

Thông thường đây là một bệnh nhẹ tự hạn chế, lây lan khi tiếp xúc rất gần với người bị bệnh đậu mùa khỉ và hầu hết mọi người đều khỏi bệnh trong vòng vài tuần. tuy nhiên, tình trạng bệnh tiến triển nặng có thể xảy ra ở một số người.

Theo cơ quan này, virus đậu mùa khỉ không dễ lây lan giữa người với người và nguy cơ bùng phát bệnh đối với người dân tại Anh là thấp.

Các triệu chứng ban đầu của bệnh đậu mùa khỉ bao gồm sốt, nhức đầu, đau cơ, đau lưng, sưng hạch bạch huyết, ớn lạnh và kiệt sức. các nốt phát ban có thể phát triển, thường bắt đầu trên mặt, sau đó lan sang các bộ phận khác của cơ thể, bao gồm cả bộ phận sinh d*c. phát ban thay đổi và trải qua các giai đoạn khác nhau, và có thể trông giống như thủy đậu hoặc giang mai, trước khi hình thành vảy, sau đó sẽ dần mất đi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/them-4-truong-hop-nhiem-benh-dau-mua-khi-hiem-gap-duoc-xac-nhan-o-anh-2022051811280333.chn)

Chủ đề liên quan:

bệnh đậu mùa khỉ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY