Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ấn Độ hạn chế xuất khẩu 26 thành phần và sản phẩm Thuốc

Do sự lây lan của coronavirus, Ấn Độ đã hạn chế xuất khẩu 26 thành phần và sản phẩm Thuốc. Trong số đó có paracetamol, kháng sinh tinidazole và erythromycin, hormone progesterone và vitamin B12.

Theo BBC, nhà cung cấp Thuốc gốc lớn nhất (Thuốc generic có chứa một hóa chất - một thành phần dược phẩm hoạt động giống hệt với thành phần được cấp bằng sáng chế của nhà phát triển Thuốc gốc) là Ấn Độ, đã hạn chế xuất khẩu 26 thành phần và sản phẩm Thuốc. Trong số đó có paracetamol, kháng sinh tinidazole và erythromycin, hormone progesterone và vitamin B12. Các chuyên gia đã bày tỏ lo ngại trước tình trạng thiếu hụt các loại Thuốc quan trọng do hậu quả của biện pháp này.

Các hạn chế đã được áp dụng liên quan đến sự lây lan của coronavirus. Trung Quốc đã ban hành một chế độ đặc biệt đối với các nhà sản xuất các thành phần Thuốc, trong khi các nhà sản xuất Ấn Độ lại phụ thuộc vào Trung Quốc tới gần 70% về các thành phần hoạt tính Thuốc.

Và Ấn Độ là một trong những nhà sản xuất Thuốc generic lớn nhất được xuất khẩu đi tất cả các nước. Nếu thị trường Trung Quốc và Ấn Độ bị ảnh hưởng, cả thế giới có thể bị thiếu Thuốc. Stephen Forman, nhà kinh tế học hàng đầu của Oxford Economics, thừa nhận: "Đã có những dấu hiệu cho thấy nguồn cung giảm ở Ấn Độ dẫn đến việc tăng giá đáng kể".

Vũ Trung Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-68/an-do-han-che-xuat-khau-26-thanh-phan-va-san-pham-thuoc-133783.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiểu đêm là tình trạng người bệnh phải thức giấc nhiều lần ban đêm để đi tiểu, do vậy thường dẫn đến mất ngủ, lâu ngày dẫn đến mệt mỏi, suy nhược thần kinh. Bệnh thường gặp ở cả nam và nữ.
  • Tôi rất hay bị hơi và sôi bụng, xin bác sĩ giải thích nguyên nhân gây căn bệnh này và làm như thế nào để hạn chế nó.
  • Mùa đông, nhất là khi thời tiết giá lạnh, cháu đi làm bằng xe máy nên khi đến cơ quan tay cháu bị ửng đỏ...
  • Sâu răng là một trong những bệnh răng miệng thường gặp, rất dễ mắc phải nếu chúng ta không có một chế độ chăm sóc răng miệng tốt.
  • Người bị tăng huyết áp nhẹ: có số đo huyết áp tối đa từ 140 - 159mmHg và/hoặc số đo của huyết áp tối thiểu từ 90-99mmHg
  • Bệnh nhân đang và từng có sỏi canxi (chiếm 90% số người mắc sỏi thận) nên giới hạn lượng canxi đưa vào nhỏ hơn 900mg mỗi ngày.
  • Chanh có hàm lượng rất cao citrate, chất có tác dụng cản trở sự “tăng trưởng” của sỏi thận”.
  • Bệnh nhân suy thận mãn nên ăn nhạt, đặc biệt khi có phù, cao huyết áp, suy tim.
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY