Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Loại trái cây chỉ duy nhất Việt Nam xuất khẩu: Cả thế giới đều trầm trồ khi bổ ra, có tên gọi độc lạ

Đến hiện tại Việt Nam vẫn là quốc gia duy nhất trên thế giới xuất khẩu loại trái cây này. Nó được đánh giá cao ở nhiều thị trường, đặc biệt là Trung Quốc và Mỹ.

Qủa vú sữa

Là một quốc gia nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới và á nhiệt đới có gió mùa, Việt Nam là “thiên đường” của các loại hoa quả. Trái cây Việt Nam giá thành rẻ, đa dạng và đều rất tươi ngon. Đó là điểm mà hầu hết khách du lịch nào đến nước ta đều phải ca ngợi.

Có thể nhiều người chưa biết, Việt Nam hiện là quốc gia duy nhất trên thế giới xuất khẩu vú sữa. Thông tin từ Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) cho biết, chỉ có nước ta có vú sữa để làm hàng hóa xuất khẩu. Vú sữa Lò Rèn là loại được đánh giá cao nhất. Nó có vỏ mỏng, sáng bóng, cùi thịt nhiều, vị ngọt và nhiều chất dinh dưỡng. Ngoài ra còn có vú sữa Bơ Cơm Vàng (Đồng Tháp) và vú sữa Bơ Hồng (Bến Tre).

Dĩ nhiên những quả vú sữa đạt tiêu chuẩn xuất khẩu đều là những quả chất lượng cao, tươi ngon. Nhưng điều khiến thực khách quốc tế bất ngờ nhất về vú sữa chính là khi bổ nó ra. Chất lỏng màu trắng tiết ra từ quả vú sữa khiến họ ngỡ ngàng rồi đến thích thú và trầm trồ vì quá ngon ngọt.

Người Trung Quốc nhận xét thịt vú sữa dẻo dai như thạch, dù giá cao nhưng hương vị xứng đáng với giá tiền. Trong khi đó, người châu Âu, Mỹ thì đánh giá đây là loại trái cây rất độc đáo khi có “dòng sữa” thơm ngon từ bên trong. Cái tên vú sữa cũng bắt nguồn từ đặc điểm riêng chỉ loại quả này mới có.

Bên cạnh ngon, vú sữa còn được yêu thích vì rất tốt cho sức khỏe, chứa nhiều chất xơ, vitamin A, C. Khoa học đã chứng minh, vú sữa có thể làm giảm mức cholesterol, kiểm soát lượng đường trong máu.

Vú sữa là loại cây thuộc họ hồng xiêm, có nguồn gốc ở đảo Antilles và châu Mỹ nhiệt đới. Trồng vú sữa không khó, nhanh cho quả. Ngoài mục đích lấy quả, người ta còn trồng nó làm cảnh và che mát. Vú sữa xuất hiện ở Việt Nam từ hàng trăm năm về trước. Nó được trồng nhiều nhất ở Việt Nam, ngon nổi tiếng phải là vú sữa xuất phát từ các tỉnh như Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Cà Mau…

- Video những điểm du lịch thu hút du khách ở Đà Nẵng. Nguồn: Ghiendanang24.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/loai-trai-cay-chi-duy-nhat-viet-nam-xuat-khau-ca-the-gioi-deu-tram-tro-khi-bo-ra-co-ten-goi-doc-la-d184575.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loai-trai-cay-chi-duy-nhat-viet-nam-xuat-khau-ca-the-gioi-deu-tram-tro-khi-bo-ra-co-ten-goi-doc-la/20240117073020226)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY