Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ấn Độ tặng vắcxin ngừa COVID-19 cho Sri Lanka và Bahrain

Dù là nước bị ảnh hưởng nặng nề thứ hai trên thế giới do dịch COVID-19, nhưng trước đó Ấn Độ đã tặng vắcxin cho hàng loạt quốc gia như Bangladesh, Bhutan, Maldives, Nepal, Mauritius và Afghanistan.

An Do tang vacxin ngua COVID-19 cho Sri Lanka va Bahrain hinh anh 1Tổng thống Sri Lanka tiếp nhận vắcxin từ Ấn Độ. (Ảnh: AP)

Ngày 28/1, ấn độ đã gửi hàng trăm nghìn liều cho bahrain và sri lanka, một động thái nhằm khẳng định vai trò của new delhi trong cuộc chiến chống dịch bệnh

covishield là tên gọi dành cho phiên bản vắcxin của hãng phối hợp với đại học oxford nghiên cứu phát triển và do viện serum của ấn độ sản xuất.

[Dịch COVID-19: Ấn Độ mở rộng phạm vi tiêm vắcxin Covaxin]

trong khi đó, bahrain cũng đã tiếp nhận những liều vắcxin đầu tiên do ấn độ sản xuất. truyền thông địa phương cho biết ấn độ đã gửi tặng bahrain 100.000 liều vắcxin . thủ tướng bahrain salman bin hamad al khalifa đã cảm ơn thủ tướng ấn độ narendra modi về số vắcxin nói trên.

dù là nước bị ảnh hưởng nặng nề thứ hai trên thế giới do dịch covid-19, nhưng trước đó ấn độ đã tặng cho hàng loạt quốc gia như bangladesh, bhutan, maldives, nepal, mauritius và afghanistan. đây là hành động cho thấy chính sách ưu tiên coi trọng các nước láng giềng của chính quyền new delhi./.

(TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/an-do-tang-vacxin-ngua-covid19-cho-sri-lanka-va-bahrain/692199.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY