Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ăn những món này cả đời bạn không bao giờ bị cảm cúm

Ăn những món này cả đời bạn không bao giờ bị cảm cúm - không biết là bạn đã sống phí một đời.

Thời tiết nắng nóng, giao mùa hay trời lạnh đều khiến chúng ta dễ bị mắc các chứng bệnh cảm cúm rất khó chịu và phiền phức. bên cạnh các loại Thu*c trị cảm cúm thông dụng thì chế độ ăn uống khỏe mạnh, luyện tập thể thao thường xuyên và ngủ đủ giấc là phương pháp phòng và điều trị bệnh cảm cúm tốt nhất. có những loại thực phẩm có tác dụng phòng và hỗ trợ chữa bệnh cảm cúm rất tốt mà chúng ta cần lưu ý. hãy cùng tìm hiểu những loại thực phẩm chống cảm cúm hiệu quả ngay tại nhà các bạn nhé.


Ảnh minh họa.

Bưởi

Một ly bưởi ép sau bữa ăn sáng sẽ rất tốt cho khả năng đề kháng của cơ thể bạn. Loại nước này rất giàu vitamin C. Tuy nhiên đối với những trường hợp bạn đang sử dụng Thu*c cao huyết áp, an thần, chống sốt thì nên tham khảo ý kiến bác sỹ bởi nước bưởi ép kết hợp với các loại Thu*c này không những không phát huy tác dụng mà còn gây ra độc tố cho cơ thể.

Tỏi

Tỏi giàu chất allicin, một chất có tác dụng chống vi khuẩn mạnh mẽ. Hãy nhớ rằng allicin được sản xuất bằng cách nghiền tỏi hoặc đun nóng. Để cơ thể phòng được cảm cúm, hãy thường xuyên thêm tỏi băm nhỏ vào các món ăn.

Gừng

Gừng đã được biết đến từ thời cổ đại. Ngay nay, các học giả hiện đại đã tìm thấy ở gừng có chứa vitamin A, C, B, magiê, kẽm, phốt pho, sắt, kali. Ăn gừng sẽ giúp kích thích hệ miễn dịch và đồng thời kích hoạt sự trao đổi chất. Khi gừng vào cơ thể sẽ làm nóng lên và tạo cảm giác rất dễ chịu trong mùa đông.

Bông cải xanh (súp lơ)

Súp lơ có chứa một số lượng lớn các sulforafona - là một hợp chất hữu cơ có tác dụng kháng khuẩn mạnh. Nhiều bác sĩ cho rằng, bông cải xanh thậm chí có thể ngăn chặn sự phát triển của các khối u ác tính.

Thịt heo

Thịt heo hay còn gọi là thịt lợn là loại thực phẩm có chứa rất nhiều kẽm và selen, cả hai chất này đều có tác dụng giúp hệ miễn dịch của chúng ta khỏe mạnh để chống chọi với các tác nhân gây bệnh đặc biệt là bệnh cảm cúm thường gặp. và cũng là một trong những loại thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin b cao. chính vì vậy hãy bổ sung loại thực phẩm này đều đặn trong bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn để có một hệ miễn dịch tốt nhé.

Theo Luan Le/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/an-nhung-mon-nay-ca-doi-ban-khong-bao-gio-bi-cam-cum-8894.html

Theo Luan Le/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-nhung-mon-nay-ca-doi-ban-khong-bao-gio-bi-cam-cum/20210301092017241)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay, dịch cúm nói chung đang đe dọa nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó ở Việt Nam, nguy cơ bùng phát dịch cúm A/H5N1 là rất cao. Làm gì để phòng chống cảm cúm nói chung, hay dịch cúm A/H5N1?
  • Bệnh cúm thường gặp trong mùa đông - xuân, y học hiện đại xếp loại bệnh do virut, bệnh dễ gây biến chứng viêm phổi, viêm tai giữa... và dễ lây lan trong cộng đồng. Đông y gọi cúm là cảm mạo phong nhiệt - cảm mạo truyền nhiễm. Phong nhiệt xâm phạm vào phần da, phế; làm mất công năng tuyên giáng của phế, kết hợp vệ khí bị trở ngại phát sinh các chứng ho, sốt, sợ gió, không sợ lạnh, mũi khô, mạch phù sác.
  • Theo Đông y, cảm cúm có 2 loại là: cảm phong hàn và cảm phong nhiệt. Cảm phong hàn còn gọi cảm mạo, là loại bệnh ngoại cảm, nhiều người mắc phải, gặp ở cả bốn mùa, nhưng mùa đông xuân, thì tỷ lệ người mắc bệnh nhiều hơn, nhất là người cao tuổi và trẻ em.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Phòng ngừa cảm cúm là điều cần thiết trong các kì nghỉ hay các ngày làm việc đều suôn sẻ. Các phương pháp và các cách phòng ngừa cảm cúm.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY