Kinh tế xã hội hôm nay

Ảnh Ấm lòng giữa tâm dịch Covid-19: Người Hà Nội thuê ô tô chở gạo phát miễn phí cho dân Trúc Bạch đang bị cách ly

Ghi nhận của PV, vào sáng 8/3, nhiều người dân đã mang những nhu yếu phẩm cần thiết đến phát cho khu dân cư bị cách ly ở Trúc Bạch.

Theo quan sát của PV, từ sáng tới trưa 8/3, một phần khu phố Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) đang bị cách ly yên ắng hơn rất nhiều so với những ngày trước đó. Lượng người, phương tiện lưu thông trên đường Ngũ Xã giao với Trúc Bạch và Châu Long giao với Trúc Bạch cũng giảm nhiều.

Quang cảnh yên ắng bên trong phố Trúc Bạch đang bị cách ly.

Cũng trong sáng nay (8/3), nhiều người tiếp tục mang những nhu yếu phẩm cần thiết như rau, gạo, mỳ tôm...cho những người sống bên trong khu cách ly. Tuy nhiên, việc giao nhận ngày hôm nay đã khác khi người giao đưa đồ phải thông qua cán bộ đang làm việc tại chốt kiểm dịch. Sau đó, cán bộ tại chốt cầm đồ vào trong khu Uỷ ban nhân dân phường Trúc Bạch nằm ngay đầu ngã tư Trúc Bạch - Ngũ Xã rồi sau đó có người ra nhận.

Đến gần trưa nay (8/3), ông Toàn (sống tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) cùng một số người khác đã mua 1 tấn gạo Séng Cù Sapa (loại 1) và thuê xe ô tô vận chuyển đến phố Trúc Bạch để phát cho những người dân đang sống trong khu vực cách ly.

Ông Toàn làm các thủ tục giao gạo cho chính quyền địa phương. Chia sẻ với PV, ông nói rằng, thời điểm này khu vực phố Trúc Bạch đang bị cách ly, người dân sinh sống tại đây gặp khó khăn trong việc đi lại, mua bán. Chính vì vậy, ông cùng một số người chung tay giúp đỡ những người đang bị cách ly trong lúc khó khăn.

Một tấn gạo Séng Cù Sapa được ông Toàn và một số người khác góp tiền đưa nhu yếu phẩm đến tay những người trong khu cách ly.

Những người làm việc tại chốt kiểm dịch đầu phố Trúc Bạch - Ngũ Xã vận chuyển số gạo mà ông Toàn vừa thuê xe ô tô chở đến vào bên trong Uỷ ban nhân dân phường Trúc Bạch để sau đó phát cho mọi người.

Bình phun Thu*c tiêu trùng khử độc được đặt tại các chốt kiểm dịch 2 đầu phố Trúc Bạch bị cách ly. Khi có người, phương tiện ra vào khu cách ly, các nhân viên tại chốt kiểm dịch sẽ tiến hành phun tiêu trùng khử độc.

Xe cấp cứu của Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội tiến vào bên trong khu vực cách ly trên phố Trúc Bạch.

Trước đó, trong sáng 7/3, Binh chủng Hoá học Bộ Quốc phòng đã tiến hành phun Thu*c tiêu trùng, khử độc khu vực phố Trúc Bạch đang bị cách ly, 1 phần phố Châu Long và Ngũ Xã (quận Ba Đình, Hà Nội).

Khu vực bệnh nhân số 21 dương tính với Covid-19 sinh sống đã được khoanh vùng cách ly và lực lượng chức năng dán niêm phong căn nhà. (Ảnh: Xuân Hoàng).

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/anh-am-long-giua-tam-dich-covid-19-nguoi-ha-noi-thue-o-to-cho-gao-phat-mien-phi-cho-dan-truc-bach-dang-bi-cach-ly-2020030816023742.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Từ tháng 2/2014, Viện Huyết học và truyền máu (HHTM) TƯ và BV Phụ sản Hà Nội chính thức khởi động chương trình hợp tác “làm giàu” ngân hàng TBG cuống rốn.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY