Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Anh chàng học cách chiên xúc xích không qua dầu mà nhiều chị em thường mách bảo, nào ngờ kết quả lại thật “bầy nhầy”

Đối với nhiều người, cách làm xúc xích rán vô cùng đơn giản, ngay cả khi nó chưa kịp rã đông, nhưng rơi vào tay một số người nó lại thành món ăn đến người dũng cảm cũng chẳng dám nuốt!

Có lẽ, những câu chuyện về thảm họa nấu ăn hay những cú "lỡ tay" khi vào bếp khiến món ăn trở thành thảm họa chưa bao giờ thôi hot trên mạng xã hội. Chỉ khi lần đầu bước chân vào bếp, vài người mới chịu nhận ra mình có thù với công việc này đến cỡ nào. Tay chân bình thường đã lóng ngóng, vụng về, đụng việc nào "đổ vỡ" việc đấy mà lại thích thử thách mình trong chỗ áp lực như gian bếp thì chỉ có… toang, cho dù món dễ ợt cho đến món khó nhằn!

Mới đây, xuất hiện trên một hội nhóm facebook, bức ảnh về món

Xúc xích ban đầu bị đóng đá

Anh chàng cho nước vào rã đông vào để nguyên như thế cho vào lò quay nóng

Chuyện vốn chẳng có gì đáng nói nếu món xúc xích bỏ lò của anh chàng này ngon như bình thường, mà nó vừa nở bung nở bét, lõng bõng nước dưới bát, trông lại mất thẩm mĩ khiến dân mạng không thể nhịn được cười vì có quá nhiều liên tưởng "nhạy cảm".

Chẳng là, những chiếc xúc xích này ban đầu được để ngăn đá tủ lạnh, nhưng thay vì đợi xúc xích tự rã đông thì anh chàng này lại cho nước vào bát, sau đó cho xúc xích vào ngâm rồi bỏ vào lò quay luôn, không khía thân xúc xích cũng không đổ bỏ nước đi. Thành phẩm sau khi ra lò tuy chín nhưng bị "biến dạng" trong bát nước tạo ra hình thù "nhạy cảm" khó đỡ.

Tiếp đó là cơn mưa bình luận vô cùng hài hước của dân mạng.

- "Cũng hơi giống cái xúc xích nhỉ? Chẳng hiểu nghĩ gì mà để nguyên nước trong bát rồi cho xúc xích vào quay thế kia".

- "Vừa ăn vừa tưởng tượng đầy đủ mùi vị, không nuốt nổi rồi".

- "Trông nhạy cảm thế?! Có thể "chủ thớt" để nhiệt độ cao quá rồi, lại không khứa xúc xích ra".

- "Thật kinh khủng, mình cũng chẳng dám nuốt!".

- "Nhìn mà xanh mặt, tưởng tượng đang bị bế tắc lắm đây. Âu cũng là bài học kinh nghiệm nhé, lần sau khứa thân xúc xích ra thì khi ở nhiệt độ cao nó không bị vỡ biến dạng thế kia đâu".

Thực tế, món xúc xích chiên rất đơn giản dễ làm. Chỉ cần khứa đều vài đường trên thân xúc xích. Làm nóng ít dầu rồi cho xúc xích vào chiên, lật liên tục để chín đều. Không để dầu quá nóng và quá nhiều dầu sẽ làm xúc xích bị cháy. Hoặc khi cho xúc xích bỏ lò cũng vậy, muốn ngon hơn chỉ cần rã đông tự nhiên, khứa thân xúc xích rồi phết thêm chút dầu rồi để nhiệt độ phù hợp là đã có món ăn ngon miệng và nhanh gọn rồi!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/anh-chang-hoc-cach-chien-xuc-xich-khong-qua-dau-ma-nhieu-chi-em-thuong-mach-bao-nao-ngo-ket-qua-lai-that-bay-nhay-20200321074114397.chn)

Tin cùng nội dung

  • Món gỏi thích hợp cho ngày nhạt miệng, không tinh bột, không dầu mỡ, rau củ tươi và rất kích thích vị giác.
  • Phương pháp nấu ăn không lành mạnh có thể gây ra ngộ độc thực phẩm, tăng cân và không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
  • Thực phẩm chế biến sẵn, đồ chiên rán, khoai tây chiên, nước ngọt, xúc xích, thực phẩm nhiều đường làm tăng nguy cơ ung thư.
  • Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tránh được sai lầm khi nấu nướng. Bạn sẽ đạt được mục tiêu giảm cân của bạn nhanh hơn cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.
  • Mẹo sau sẽ giúp bạn bóc vỏ cả rổ khoai tây luộc chỉ trong chốc lát. Nó sẽ rất hữu ích cho bạn nếu làm món salad Nga cho cả bàn tiệc chẳng hạn.
  • Nếu như các chương trình nấu các món ngon của Gordon Ramsay hoặc Nigella nằm đầu danh sách xem TV, thế thì bạn đừng ngạc nhiên nếu quần áo của bạn bắt đầu cho cảm giác chật hơn.
  • BV Pitie-Salpetriere, một bệnh viện công hàng đầu ở Paris (Pháp), đang mở lớp dạy nấu ăn để điều trị bệnh béo phì cho các bệnh nhân.
  • Xúc xích là thực phẩm thông dụng nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, gây ra nhiều hệ quả khôn lường thậm chí là Tu vong.
  • Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, bác sĩ phải tận dụng thời gian vàng để giành mạng sống người bệnh. Họ chỉ mất vài phút để xét nghiệm máu và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời.
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY