Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Anh chi gần 5 tỷ USD cho vắcxin và đứng ra chịu trách nhiệm pháp lý

Trong thông báo ngày 15/12, Văn phòng Kiểm toán Quốc gia (NAO) của Anh cho biết chính phủ đã nhất trí cung ứng 357 triệu liều vắcxin của 7 loại đang thử nghiệm hiện nay.

Anh chi gan 5 ty USD cho vacxin va dung ra chiu trach nhiem phap ly hinh anh 1Vắcxin do hãng dược Pfizer nghiên cứu và sản xuất (Nguồn:TTXVN)

Chính phủ Anh đã nhất trí chi 3,7 bảng Anh (tương đương 4,93 tỷ USD) cho các loại vắcxin ngừa Theo NAO, chính phủ đã ký các thỏa thuận chắc chắn với các công ty nhằm cung cấp 5 ứng cử viên

NAO ghi nhận rằng giới chức đã làm việc "nhanh và hiệu quả" để đảm bảo vắcxin, bằng chứng là việc Anh đã trở thành nước đầu tiên trên thế giới triển khai tiêm phòng vắcxin của Pfizer/BioNTech. Hiện chưa rõ tổng chi phí mua và phát triển vắcxin, song NAO ước tính có thể lên tới 11,7 tỷ bảng.

Trong một diễn biến khác, theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 15/12, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã phê duyệt thủ tục cung cấp vắcxin ngừa COVID-19.

Theo quy định này, hằng tuần, các nhà sản xuất sẽ gửi thông tin về lượng vắcxin còn dư cho Bộ Y tế, và bộ này có nhiệm vụ phân phối lại trong vòng hai ngày, dựa theo nhu cầu cụ thể của một khu vực. Trước đó, Bộ trưởng Murashko cho biết việc tiêm vắcxin đã bắt đầu được triển khai ở tất cả các khu vực trên cả nước./.

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/anh-chi-gan-5-ty-usd-cho-vacxin-va-dung-ra-chiu-trach-nhiem-phap-ly/682546.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY