Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Anh ghi nhận hơn 3 triệu ca mắc dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Số ca Tu vong do COVID-19 tại Anh tính đến ngày 9/1 đã lên đến con số 80.868 người. Như vậy, Anh và Italy là hai quốc gia có số ca Tu vong vì OCVID-19 cao nhất tại châu Âu.

Anh ghi nhan hon 3 trieu ca mac dich viem duong ho hap cap COVID-19 hinh anh 1Một khách sạn tại trung tâm thủ đô London, Anh đóng cửa trong bối cảnh các biện pháp hạn chế được áp dụng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, ngày 29/12/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Anh đã ghi nhận tổng cộng hơn 3 triệu ca mắc covid-19, sau khi chính phủ nước này công bố 59.927 ca mắc mới và 1.035 trường hợp Tu vong trong ngày 9/1.

số ca Tu vong do covid-19 trong ngày 9/1 đã nâng tổng số người ch*t tại anh do dịch bệnh lên con số 80.868 người.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, anh và italy là hai quốc gia có số ca Tu vong vì ocvid-19 cao nhất tại châu âu.

[Anh đã triển khai tiêm vắcxin COVID-19 cho 1,5 triệu người dân]

Cũng trong ngày 9/1, điện buckingham cho biết nữ hoàng anh elizabeth ii cùng phu quân đã được tiêm vắcxin ngừa covid-19.

Từ đầu tuần này, thủ tướng anh boris johnson đã phải lần thứ ba phải áp dụng biện pháp phong tỏa, yêu cầu mọi người dân ở yên trong nhà, trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục lây lan nhanh sau kỳ nghỉ giáng sinh và năm mới./.

Vũ Mai Linh Hương (TTXVN/Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/anh-ghi-nhan-hon-3-trieu-ca-mac-dich-viem-duong-ho-hap-cap-covid19/688819.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Dịch tay chân miệng đã bùng phát trên toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với 1.261 ca mắc bệnh tay chân miệng, trong đó có 6 ca Tu vong.
  • Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án tiêm nhầm vắcxin khiến ba trẻ sơ sinh bị Tu vong xảy ra sáng 20/7/2013 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa.
  • Thời tiết thay đổi người cao tuổi dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi, viêm xoang, viêm phế quản cấp…
  • Người cao tuổi mọi chức năng cơ thể đều suy giảm, trong đó sức đề kháng cũng giảm thì bệnh tật có thể tấn công dễ dàng,
  • Sự yếu kém trong việc tự bảo vệ cơ thể của người cao tuổi (NCT) rõ nét mỗi khi thời tiết chuyển mùa, nhất là từ nóng sang lạnh. Trong các bệnh mà NCT dễ mắc phải hoặc tái phát khi chuyển mùa thì bệnh về đường hô hấp là loại bệnh hay gặp nhất.
  • Người cao tuổi (NCT), mọi chức năng của cơ thể đều bị suy giảm trong đó sức đề kháng cũng giảm đi thì mọi loại bệnh tật có thể tấn công dễ dàng hơn, nhất là các bệnh gây ra bởi vi sinh vật (virut, vi khuẩn, vi nấm).
  • Hiện nay các đơn vị y tế dự phòng trên toàn quốc thường có đủ các loại vắcxin cần thiết để bảo vệ cho người đi du lịch ra nước ngoài.
  • Con tôi 2 tuổi nhưng bé thường xuyên bị ốm vặt như: ho, sổ mũi... khiến tôi rất lo lắng vì mỗi lần cháu ốm, uống Thu*c khỏi được vài hôm lại mắc lại.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY