Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ảnh Hưng Yên: Thị xã Mỹ Hào trong những ngày chống dịch

Sáng ngày 13/5, phóng viên báo Đại Đoàn Kết đã có mặt tại thị xã Mỹ Hào ghi nhận về tình hình phòng chống dịch tại đây.

Tính đến sáng 13/5, thị xã mỹ hào ghi nhận 11 ca dương tính với sars-cov-2, 232 trường hợp f1 và 2939 f2 cùng với đó là 4.483 trường hợp f3.

Chia sẻ với phóng viên, ông đặng xuân duẫn, trưởng phòng y tế, thị xã mỹ hào, tỉnh hưng yên cho hay, từ khi thị xã mỹ hào giãn cách xã hội tới nay, nhân dân trên địa bàn thị xã cơ bản chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch như hầu hết người dân đều đeo khẩu trang, bên cạnh đó là sự tăng cường công tác kiểm soát, nhắc nhở của chính quyền địa phương và lực lượng công an.

Một số chốt kiểm soát tại thị xã Mỹ Hào. Ảnh: Quang Vinh. Đường phố vắng bóng người, tất cả người dân đều thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Quang Vinh. Lực lượng chức năng thực hiện khử khuẩn. Ảnh: Quang Vinh. Một người dân chia sẻ với phóng viên báo Đại Đoàn Kết về tình hình chống dịch tại địa phương. Ảnh: Quang Vinh. Chị Nguỵ Kim Phúc, nhân viên y tế tổ dân phố Nguyễn Xá, phường Nhân Hoà, thị xã Mỹ Hào, Hưng Yên thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát. Ảnh: Quang Vinh.

Trò chuyện với phóng viên, chị nguỵ kim phúc cho biết, chị đã tham gia chống dịch từ khi tỉnh hưng yên ghi nhận những ca covid-19 đầu tiên. đây là lần thứ 3 chồng chị ở nhà chăm sóc con cái để “vợ yên tâm đi chống dịch”.

Nói về tinh thần của những người dân nơi đây, chị phúc bày tỏ: "ở đây có những bác lớn tuổi, đến tuổi nghỉ hưu vẫn xung phong đến các chốt kiểm dịch để giúp sức cho địa phương. có người còn đến gặp lãnh đạo nói chúng tôi không cần tiền, không cần hỗ trợ gì, chỉ cần để chúng tôi tham gia góp sức cho địa phương trong việc phòng chống dịch bệnh”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/anh-hung-yen-thi-xa-my-hao-trong-nhung-ngay-chong-dich-5640289.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY