Khoa học hôm nay

Ảnh hưởng không khí lạnh, Hà Nội có mưa, nhiệt độ giảm

(HNMO) - Ở phía Bắc đang có một bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam. Khoảng chiều tối mai (4-10), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ.

(hnmo) - ở phía bắc đang có một bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía nam. khoảng chiều tối mai (4-10), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết thành phố hà nội và các tỉnh thuộc khu vực bắc bộ.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều tối mai (4-10) đến hết ngày 5-10, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực bắc bộ xảy ra mưa rào và dông rải rác; riêng vùng núi các tỉnh phía bắc xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa phổ biến 30-70mm/24 giờ, có nơi cao hơn 100mm/24 giờ.

Thành phố hà nội, đêm nay (3-10) và ngày mai có mưa rào và dông; thời tiết dịu mát, nhiệt độ cao nhất 29-32 độ c, thấp nhất 24-27 độ c. do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm mai đến ngày 5-10, thành phố hà nội tiếp tục xảy ra mưa rào và dông; thời tiết chuyển mát, nhiệt độ cao nhất 28-31 độ c, thấp nhất 23-26 độ c.

Về diễn biến xả lũ các hồ thủy điện thượng nguồn sông Hồng, chiều nay, Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai đã lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình đóng 1 cửa xả đáy hồ Hòa Bình vào hồi 15h ngày 3-10. Như vậy, hồ thủy điện Hòa Bình hiện còn mở 1 cửa xả đáy. Dự báo, 7h ngày mai, mực nước trên sông Hồng tại trạm thủy văn Hà Nội, đoạn cầu Long Biên (quận Long Biên) đạt mức 5,4m, thấp hơn mực nước báo động lũ cấp I là 4,1m.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/979919/anh-huong-khong-khi-lanh-ha-noi-co-mua-nhiet-do-giam)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY