Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Áp dụng ngay 6 bước đánh son sau để có đôi môi được tô son hoàn hảo

Son là một vật bất ly thân của mọi cô gái, chúng ta có thể ra ngoài mà không make up chứ không thể không đánh son. Tuy nhiên, đánh son nghe thật đơn giản, những tưởng nhắm mắt cũng có thể làm được nhưng thật ra để có được đôi môi hoàn hảo, bạn nên áp dụng 6 bước đánh son sau đây.

1. Tẩy da chết cho môi trước khi đánh son

Trước hết, để đánh son môi đẹp hoàn hảo, bắt buộc bạn phải tẩy da chết cho môi nếu không thì lớp son lên môi sẽ không thể nào mềm mịn và đều màu, hơn nữa son còn khó bám và bị lem sau khi thoa nhiều lớp son.

Tẩy tế bào chết cho mỗi chính là một bước nền tảng để có được một đôi môi hoàn hảo.

Cách khắc phục: Bạn có thể tẩy da chết bằng hỗn hợp đường và mật ong, hoặc cách đơn giản nhất là bôi một lớp son dưỡng môi thật dày rồi lấy khăn ấm lau đi thì lớp da chết sẽ tự bong ra.

2. Bôi son dưỡng

Hầu hết son lì đều rất khô. Và để giảm bớt cảm giác khó chịu của son lì, đừng bao giờ quên thoa kem dưỡng trước khi tô son.

Việc này giúp tạo một lớp màng chắn mềm mại, nhẹ tênh giữa môi và son giúp son lì lên môi nhẹ và bớt khô hơn hẳn mà không làm ảnh hưởng đến độ mịn của son.

Bên cạnh đó, đây cũng là cách tô son lì lên màu hơn và đều hơn và không bị tạo vệt.

Ảnh minh họa

Nếu sợ độ bóng của son dưỡng sẽ làm hỏng kết cấu của son lì, bạn có thể thoa kem dưỡng 20 phút sau đó bặm môi vào giấy ăn rồi hãy đánh son lì.

3. Che khuyết điểm viền môi

Ảnh minh họa

Để son lên được đúng màu hơn, nhất là các bạn môi thâm, bạn nên che khuyết điểm viền môi trước khi đánh son.

Những gì bạn cần chỉ là một cây kem che khuyến điểm hay thậm chí chỉ là một hộp cushion, foundation rồi chấm nhẹ kem lên viền môi và tán ra, là xong

4. Dùng cọ để son lên màu ‘’chuẩn không cần chỉnh’’

Nếu muốn lên màu son chuẩn và mịn nhất, hãy dùng cọ thay vì tô son trực tiếp từ thỏi nhé.

Vì tô son từ thỏi lượng màu son thật sẽ chỉ lên môi được 1 nửa thôi và thậm chí còn có hiện thượng vón cục trên môi nữa, đó là chưa kể đến việc bặm môi và dùng tay để tán cũng làm giảm màu son rất nhiều.

Vì thế, hãy dùng cọ để tô son, vừa giữ được màu son đỏ tự nhiên vừa giúp viền môi của bạn chuẩn xác hơn rất nhiều. Đừng quên tô từ khóe môi vào trong nhé.

5. Dùng chì kẻ môi để có viền son môi hoàn hảo

Đây là một bước dành cho các cô nàng thích những đôi môi quyến rũ và sắc nét. Còn nếu bạn theo phong cách trẻ trung, tự nhiên thì có thể bỏ qua bước này nhé.

Ảnh minh họa

Cách thực hiện: Dùng chì kẻ chấm lên môi để tạo đường viền thô cho môi. Từ từ nối những chấm này tạo thành đường viền khi đánh son màu. Màu sắc của chì kẻ môi và son màu bạn đánh phải tương đồng với nhau đó nhé.

6. Dùng ngón tay loại bỏ son dính trên răng

Ngay cả khi đánh son thường xuyên, bạn cũng khó tránh khỏi bị son dính trên răng. Điều này có thể khiến bạn bối rối, đặc biệt là khi đi ra ngoài cùng ai đó.

Mút ngón tay là một trong những phương pháp phổ biến để tránh tình trạng son dính răng

Cách khắc phục: Khi đã đánh son màu xong, lấy ngón tay trỏ cuốn một tờ khăn giấy quanh ngón tay. Cho ngón tay đã cuốn giấy vào miệng rồi nhẹ nhàng lau phần son thừa đi thì mảng son thừa dính vào răng và ở phía trong môi sẽ được loại bỏ ngay thôi.

Ngân Trần

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/ap-dung-ngay-6-buoc-danh-son-sau-de-co-doi-moi-duoc-to-son-hoan-hao-23838/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY