Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Áp dụng quy tắc 20-20-20 bảo vệ, chăm sóc đôi mắt trong sáng

Bảo vệ đôi mắt là một phần quan trọng trong chăm sóc sức khỏe của bạn.

Chống nắng kỹ lưỡng

Bạn cần chú ý chăm sóc mắt kỹ lưỡng. Nguồn ảnh: Internet

Thực tế, ánh nắng là yếu tố tổn hại nhiều nhất khiến da dễ bị lão hóa. Điều này đồng nghĩa với quầng thâm quanh mắt xuât hiện nhiều hơn. Ngay cả những ngày râm mát, tia UV vẫn có thể “tấn công” vùng da quanh mắt. Vì vậy, bên cạnh việc thoa kem chống nắng toàn thân và da mặt, đừng bỏ qua vùng mắt.

Massage

Nếu bạn lo lắng bọng mắt khiến vẻ ngoài trông kém sắc, hãy thử phương pháp massage cho đôi mắt. bọng mắt hoặc đôi mắt sưng húp là kết quả của việc ăn nhiều muối, thiếu ngủ hoặc thậm chí là ngủ quá nhiều. việc massage da mắt giúp cải thiện lưu thông máu, hạn chế tình trạng giữ nên gây bọng mắt. bên cạnh đó, bạn có thể dùng một cây lăn ngọc bích mát lạnh để massage thư giãn ở vùng da quanh mắt.

Áp dụng quy tắc 20-20-20

Đối với những ai phải thường xuyên tiếp xúc với màn hình thiết bị như điện thoại, máy tính muốn giảm thiểu tình trạng suy giảm thị lực nên thực hiện chăm sóc đôi mắt theo quy tắc 20 - 20 - 20. đây là một phương pháp bảo vệ mắt đơn giản nhưng hiệu quả. cứ khoảng 20 phút, hãy nhìn xa ra 20 feet (khoảng 6 mét) trong 20 giây sẽ giúp mắt đỡ khô và đỏ.

Duy trì hoạt động thể chất

Sức khoẻ của mắt sẽ được cải thiện nếu bạn duy trì thói quen luyện tập thể dục thường xuyên. Mỗi ngày, bạn nên dành ra ít nhất 30 phút tập luyện để tăng cường quá trình lưu thông máu giúp mang lại các chất dinh dưỡng có lợi giúp chăm sóc cho đôi mắt.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/ap-dung-quy-tac-20-20-20-bao-ve-cham-soc-doi-mat-trong-sang-62707.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ap-dung-quy-tac-20-20-20-bao-ve-cham-soc-doi-mat-trong-sang/20220326034115867)

Tin cùng nội dung

  • Thấy những người bị khô mắt và dùng Thu*c dạng viên dầu cá (thực chất chứa vitamin A), những người khác lại hiểu lầm tưởng bị khô mắt là phải dùng chế phẩm chứa omega-3 và cứ thế mà dùng omega-3 để trị khô mắt.
  • Giác mạc chắc hẳn là một trong những bộ phận kỳ lạ nhất của cơ thể vì nó hoàn toàn không có mạch máu.
  • Trước khi đến hồ bơi, cha mẹ cần chuẩn bị một số vật dụng thông thường: khăn lông, dầu gội, xà phòng tắm, Thu*c nhỏ mắt, dầu nóng, quần áo bơi, kính và mũ bơi, phao...
  • Khi bước vào ngưỡng tuổi 40, mắt chúng ta bắt đầu giai đoạn lão hóa, quá trình này bị đẩy nhanh hơn theo thời gian, làm xuất hiện bệnh đục giác mạc, đục thủy tinh thể,
  • Bắt đầu từ độ tuổi 40, biểu hiện lão hóa sẽ dần xuất hiện, trong đó những thay đổi đầu tiên có thể nhận thấy từ đôi mắt.
  • Massage cho bệnh nhân ung thư có ảnh hưởng tích cực trong việc nâng cao chất lượng sức khỏe bệnh nhân.
  • Một trong những triệu chứng khó chịu nhất của bệnh đại tràng là việc đi ngoài nhiều lần trong ngày, phân nát, lỏng, không thành khuôn.
  • Tuổi tác là yếu tố tác động đến thị lực của bạn, đặc biệt khi cao tuổi. Dưới đây là những điều đơn giản cần lưu ý khi bạn ở tuổi 60 trở lên.
  • TS BS Phạm Ngọc Đông, Trưởng khoa Kết giác mạc, Bệnh viện Mắt Trung ương sẽ đưa ra lời khuyên hữu ích khi ngồi máy tính…
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY