Kinh tế xã hội hôm nay

ATM gạo đầu tiên ở Cần Thơ, kịp thời hỗ trợ bà con thời dịch Covid-19

ATM gạo đầu tiên tại Cần Thơ nằm trên đường Nguyễn Văn Linh (P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đã hoạt động, kịp thời hỗ trợ, trao những hạt gạo quý giá tới những người gặp khó khăn vì dịch Covid-19.

Anh Vân Thanh Bình (35 tuổi) nhận thấy nhiều bà con lao động nghèo gặp khốn khó trăm bề trong mùa dịch nên anh cùng nhóm bạn quyết định khởi xướng chương trình phát miễn phí và tự lắp "ATM gạo" để đưa vào hoạt động với phương châm: “Ai có dư thì góp, ai thiếu đến lấy”.

Anh Bình đã bỏ tiền túi mua những phần gạo tích trữ để phát vào những ngày đầu tiên. Chương trình nhanh chóng lan tỏa và nhiều mạnh thường quân gạo. Để duy trì hoạt động của "ATM gạo", thời gian tới anh sẽ tiếp tục vận động đóng góp gạo.

'ATM gạo' đầu tiên ở Cần Thơ, kịp thời hỗ trợ bà con thời dịch Covid-19 - ảnh 1

'ATM gạo' đầu tiên ở Cần Thơ, kịp thời hỗ trợ bà con thời dịch Covid-19 - ảnh 2

Nhóm anh Bình tích cực lắp ráp “ATM gạo" để đưa vào hoạt động vào ngày 16.4

Ảnh: Duy Tân

'ATM gạo' đầu tiên ở Cần Thơ, kịp thời hỗ trợ bà con thời dịch Covid-19 - ảnh 3

Mạnh thường quân chở gạo đến đóng góp

Ảnh: Duy Tân

“Hiện số lượng gạo mình đang có bao nhiêu thì sẽ cho bấy nhiêu, khi nào hết thì tiếp tục vận động để duy trì tiếp. Cố gắng hết sức để bà con nghèo vơi bớt khó khăn, những phần gạo cũng là món quà thiết thực nhất để giúp đỡ mọi người trong lúc này”, anh Bình chia sẻ.

Từ khi lên kế hoạch đến khi hoàn thành "ATM gạo" này, nhóm anh Bình chỉ mất khoảng 24 giờ. Bắt đầu từ 8 giờ hôm nay, 16.4, "ATM gạo" chính thức hoạt động. 

“Nếu bà con nghèo đến lấy, gạo sẽ ra 1kg, 1,5kg, 2kg tùy vào việc mình chỉnh trọng lượng để phát”, anh Bình cho biết.

'ATM gạo' đầu tiên ở Cần Thơ, kịp thời hỗ trợ bà con thời dịch Covid-19 - ảnh 4

Người dân đến lấy gạo tại điểm phát gạo tự động của nhóm anh Bình

Ảnh: Duy Tân

Máy phát gạo tự động được tích hợp vi điều khiển và một nút nhấn. Cách thức lấy gạo không phải bấm nút, mà là dùng chân ấn vào bàn đạp (thiết bị kết nối với máy tự động nhả gạo).  

Để việc phát gạo an toàn, nhóm của anh Bình cũng đã liên hệ địa phương và nhận được sự hỗ trợ điều tiết, cũng như đặt bảng thông báo đứng cách nhau 2m khi lấy gạo.

"ATM gạo" tại Cần Thơ nói riêng, cả nước nói chung đã chia sẻ khó khăn, góp phần cùng cộng đồng sớm vượt qua đại dịch Covid-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/atm-gao-dau-tien-o-can-tho-kip-thoi-ho-tro-ba-con-thoi-dich-covid-19-1211660.html)

Tin cùng nội dung

  • Người đàn ông 39 tuổi ở Bắc Ninh mang tinh trùng đầu tròn (dị dạng) không thể thụ thai tự nhiên, đã có con nhờ kỹ thuật thụ tinh ống nghiệm.
  • Mùa hè được coi là mùa có nhiều T*i n*n và thương tích nhất, vì vậy mà việc nắm được các kỹ năng sơ cứu là rất quan trọng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Hai vợ chồng em muốn khám tổng quát, tiêm ngừa để chuẩn bị có em bé. Em ở Cần Thơ thì khám ở đâu là tốt nhất và cần khám những gì, xin bác sĩ hướng dẫn. Cảm ơn bác sĩ! (Tuấn – Cần Thơ)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…