Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Australia mở phòng khám chuyên khoa dành cho bệnh nhân có nguy cơ cao

Chính quyền bang Tây Australia thông báo sẽ mở 3 phòng khám COVID-19 dành cho những người có triệu chứng bệnh và người mới trở về từ nước ngoài.

Phòng COVID-19 đầu tiên ở bang Tây

Bộ trưởng Y tế bang Tây Australia Roger Cook nêu rõ chỉ những bệnh nhân thuộc nhóm có nguy cơ phơi nhiễm cao với COVID-19 mới nên đến các trong giai đoạn này.

[Australia chuẩn bị gói hỗ trợ 6,6 tỷ USD đối phó dịch COVID-19]

Người dân chỉ đến khám tại các này nếu có các triệu chứng giống như cúm, vừa đi du lịch nước ngoài hoặc tiếp xúc với người vừa đi du lịch nước ngoài, và đã tiếp xúc với người đã được xác nhận nhiễm hoặc nghi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Ông Cook cũng kêu gọi chính phủ liên bang xem xét triển khai rộng rãi dịch vụ tư vấn sức khỏe trực tuyến và đưa dịch vụ này vào chương trình phúc lợi y tế quốc gia để ứng phó với tình trạng bệnh dịch lây lan có thể sẽ khiến nhiều nhân viên y tế phải tự cách ly và họ vẫn có thể tư vấn từ xa cho bệnh nhân.

Cũng trong ngày 10/3, chính quyền bang Nam Australia đã khai trương cơ sỏ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đầu tiên tại Australia, cho phép lấy mẫu xét nghiệm mà không cần ra khỏi xe ô tô nhằm giảm thiểu rủi ro đối với các nhân viên y tế và hỗ trợ việc cách ly cho đến khi có kết quả Bang Victoria có 15 ca được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2, trong khi bang Tây Australia có 6 ca./.

Nguyễn Minh (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/australia-mo-phong-kham-chuyen-khoa-danh-cho-benh-nhan-co-nguy-co-cao/627624.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY