Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Australia: Người dân Adelaide chuẩn bị cho lệnh phong tỏa mới

Dù chính quyền địa phương đã ra sức cảnh báo tránh tụ tập đông người, nhưng người dân tại bang Adelaide vẫn đổ xô đến các siêu thị để tích trữ hàng hóa, chuẩn bị bước vào đợt phong tỏa mới

Australia: Nguoi dan Adelaide chuan bi cho lenh phong toa moi hinh anh 1Người dân xếp hàng dài tại các siêu thị. (Ảnh: The Australian)

Ngày 18/11, người dân tại bang adelaide của đã đổ xô đến các siêu thị và cửa hàng để mua sắm hàng hóa, nhu yếu phẩm để tích trữ. từ ngày 19/11, người dân bang này sẽ bước vào một đợt phong tỏa mới, sau khi bang này ghi nhận hàng chục ca nhiễm

ngày 16/11, chính quyền adelaide thông báo đã phát hiện một ổ dịch mới covid-19 khởi phát từ một khách sạn được sử dụng làm nơi cách ly hành khách trở về từ nước ngoài. hiện mới.

Thủ hiến bang steven marshall tuyên bố sẽ không để tình hình xấu đi, trong khi người đứng đầu cơ quan y tế bang greg hunt cam kết sẽ cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết để giúp chính quyền bang sớm được

Vi Diệu (Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/australia-nguoi-dan-adelaide-chuan-bi-cho-lenh-phong-toa-moi/677599.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mâm cỗ đủ đầy cũng thể hiện lòng thành của con cháu tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên trong gia đình, cầu năm cũ qua đi năm mới đến trong an lành và may mắn.
  • Cúng tất niên tiến hành vào chiều và tối 30 Tết, trước lễ cúng giao thừa. Trong bữa cơm gia đình có mặt đông đủ, nói chuyện vui, động viên nhau phấn đấu trong năm mới.
  • Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện tuyến dưới, đặc biệt là miền núi, vùng sâu, vùng xa; chuyển giao công nghệ...
  • Có tổng chiều dài là 89km, sông Cà Lồ tuy nhỏ nhưng đã in đậm và đi vào ký ức của nhiều người dân sống gần hai bên bờ sông.
  • Trong tình trang “ngáo đá”, người thanh niên ở Hải Phòng xông vào nhà cô ruột, khóa trái cửa, la hét, phóng uế, đập phá đồ đạc, đe dọa sẽ đốt nhà nếu ai dám xông vào và cố thủ ở bên trong gần 2 ngày.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY