Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Australia: Thực phẩm nguồn gốc từ Trung Quốc chứa chất gây dị ứng

Phần lớn những sản phẩm chứa chất gây dị ứng có nguồn gốc nhiều nhất từ Trung Quốc, sau đó là Thái Lan và Hàn Quốc.

Nguồn thực phẩm châu Á nhập khẩu vào Australia đang tăng khoảng 2,5%/năm. (Nguồn: portlincolntimes.com.au)

Trong một báo cáo mới đây, các nhà khoa học Australia cho biết gần 50% các loại thực phẩm châu Á nhập khẩu vào nước này không khai báo có chứa ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, các nhà khoa học đến từ nhiều trung tâm và trường đại học của Australia đã tiến hành thử nghiệm 50 loại đóng gói bày bán trong 6 cửa hàng châu Á tại thành phố Melbourne, thuộc bang Victoria.

[Video] Mỹ: Rất nhiều thực phẩm dành cho trẻ em chứa kim loại độc hại

Kết quả kiểm tra cho thấy gần 46% các sản phẩm có chứa và 18% sản phẩm chứa nhiều đa nguyên nghiêm trọng không được liệt kê trên nhãn mác.

Các thành phần bao gồm trứng, sữa, lạc… đã được phát hiện trong các sản phẩm như súp chế biến sẵn, bánh quy, bánh gạo, kẹo…

Phần lớn những sản phẩm này có nguồn gốc nhiều nhất từ Trung Quốc, sau đó là Thái Lan và Hàn Quốc.

Theo Trưởng nhóm nghiên cứu Andreas Lopata từ Đại học James Cook, phát hiện trên là đáng báo động đối với những người bị dị ứng nghiêm trọng, đặc biệt trong bối canh số lượng nhập khẩu từ châu Á đang ngày càng gia tăng tại Australia.

Ông Lopata cho rằng một số quốc gia châu Á không có quy định dán nhãn giống như Australia, vì vậy người tiêu dùng cần phải thận trọng.

Ông Lopata cho biết nguồn thực phẩm châu Á nhập khẩu vào Australia đang tăng khoảng 2,5%/năm.

Trong khi đó, số lượng bị thu hồi và tình trạng sốc phản vệ của người dân Xứ chuột túi ghi nhận ngày càng tăng.

Số người nhập viện vì dị ứng cấp tính do đã tăng 350% trong giai đoạn 1997-2005, và tăng thêm 150% tính đến năm 2012.

Điều này đòi hỏi các cơ quan quản lý cần siết chặt hơn nữa việc kiểm soát

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn//australia-thuc-pham-nguon-goc-tu-trung-quoc-chua-chat-gay-di-ung/611008.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng đe dọa đến tính mạng. Triệu chứng sốc phản vệ bao gồm: phát ban loang lổ, ngứa. Mặt, mắt, môi hoặc cổ họng sưng phù...
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY