Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Australia triển khai sản xuất vaccine theo công nghệ mRNA trong nước

Australia sẽ mất ít nhất 12 tháng để có thể sản xuất bất kỳ loại vaccine nào theo công nghệ mRNA, và các loại vaccine sử dụng công nghệ mRNA như Pfizer và Moderna có thể được sản xuất tại Australia.

Australia trien khai san xuat vaccine theo cong nghe mRNA trong nuoc hinh anh 1Quyền Thủ hiến bang Victoria, James Merlino. (Nguồn: abc.net.au)

Sáng 21/4, ông james merlino, quyền thủ hiến bang victoria (australia) thông báo sẽ cung cấp 50 triệu aud (khoảng 38,6 triệu usd) để khởi động dự án phát triển công nghệ sản xuất vaccine mrna tại các cơ sở nghiên cứu vaccine của bang.

theo dự án này, sẽ mất ít nhất 12 tháng để australia có thể sản xuất bất kỳ loại vaccine nào theo công nghệ mrna.

theo phóng viên ttxvn tại sydney, động thái này sẽ mở đường cho các loại vaccine sử dụng công nghệ mrna như pfizer và moderna có thể được sản xuất tại australia.

Viện truyền nhiễm và miễn dịch Peter Doherty sẽ cùng với Đại học Monash, Đại học Melbourne và một số trung tâm nghiên cứu khác là các đơn vị tiếp nhận khoản kinh phí để phát triển kế hoạch trên.

[Pfizer đặt mục tiêu sản xuất các loại vaccine dựa trên công nghệ mRNA]

Các nhà khoa học của viện peter doherty cho biết đang nghiên cứu một loại vaccine "dự phòng" theo công nghệ mrna có thể được sửa đổi để chống lại các biến thể.

Ông Merlino cho rằng kế hoạch này là một sự kiện quan trọng, không chỉ cho bang Victoria mà cho toàn bộ đất nước Australia. Bên cạnh đó, ông khẳng định mức kinh phí hỗ trợ sẽ được tăng lên khi dự án được phát triển trong thời gian tới.

australia hiện chỉ có khả năng sản xuất vaccine của astrazeneca với kế hoạch ban đầu là cơ sở csl tại thành phố melbourne sẽ sản xuất hơn 50 triệu liều.

Công tác tiêm chủng vaccine ngừa covid-19 tại australia đang gặp nhiều thách thức do thiếu nguồn cung vaccine, cũng như tính an toàn của loại vaccine này liên quan đến tác dụng phụ xuất hiện huyết khối./.

Hoàng Linh (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vaccine phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/australia-trien-khai-san-xuat-vaccine-theo-cong-nghe-mrna-trong-nuoc/707067.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY