Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bà bầu lười ăn thịt cá, bé trai sinh ra nguy cơ cao bị ung thư tuyến tiền liệt

Các nhà khoa học khuyên phụ nữ trong giai đoạn mang thai và cho con bú nên ăn ít nhất 17% protein trong khẩu phần để tránh nguy cơ này.

Bà bầu lười ăn thịt cá, bé trai sinh ra nguy cơ cao bị ung thư tuyến tiền liệt

Theo một nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí khoa học the journal of gerontology: series a, thói quen lười ăn thịt, cá và các thực phẩm giàu đạm khác của một số phụ nữ có thể ảnh hưởng lớn đến con trai họ tận 70-80 năm sau. đó là nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt ở người con trai có thể tăng thêm vài lần.

Nghiên cứu mới này của Đại học Bang Sao Paulo (Brazil), khi thí nghiệm đối chứng trên chuột cho thấy những con chỉ ăn lượng protein chiếm 6% khẩu phần cho thấy các con chuột con sinh ra thường nhẹ cân, nhiều cơ quan phát triển kém và mức độ hormone thay đổi. Khi các con chuột con này lớn lên ở tuổi tương ứng với giai đoạn cao tuổi ở người, mức hormone Sinh d*c nam testosteron và cả hormone Sinh d*c nữ estrogen vốn tồn tại một ít trong cơ thể nam giới, bị giảm đến 6 lần.

Như các nghiên cứu trước đó đã chứng minh, hormone Sinh d*c suy yếu, nhất là testosterone cũng là một yếu tố thúc đẩy ung thư tuyến tiền liệt.

Giáo sư Luis Justulin Junior, người đứng đầu nhóm nghiên cứu, phân tích: "Sự tiếp xúc với chế độ ăn ít protein từ trong bụng mẹ làm suy yếu sự phát triển của tuyến tiền liệt".

Các nhà khoa học khuyên phụ nữ trong giai đoạn mang thai và cho con bú nên ăn ít nhất 17% protein trong khẩu phần. Để đạt được mức này, hãy tăng cường các thực phẩm bổ dưỡng, có hàm lượng đạm cao. Ăn nhiều thịt, cá, hải sản, trứng, sữa…, tức những món giàu đạm, vốn là lời khuyên phổ biến cho thai phụ và người đang cho con bú. Nghiên cứu trên cho thấy bạn càng nên tuân thủ lời khuyên đó hơn.

Theo Phương Vũ/ Gia Đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/ba-bau-luoi-an-thit-ca-be-trai-sinh-ra-nguy-co-cao-bi-ung-thu-tuyen-tien-liet-d131208.html

Theo Gia Đình Việt Nam

Link bài gốc

Copy link

https://giadinhvietnam.com/ba-bau-luoi-an-thit-ca-be-trai-sinh-ra-nguy-co-cao-bi-ung-thu-tuyen-tien-liet-d131208.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/me-bau-214/ba-bau-luoi-an-thit-ca-be-trai-sinh-ra-nguy-co-cao-bi-ung-thu-tuyen-tien-liet-380505)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ung thư vùng đầu – cổ thường bắt nguồn từ lớp tế bào gai nằm lót trong bề mặt ẩm ướt ở vùng đầu cổ (ví dụ như trong miệng, mũi, họng), và thường phát triển thành ung thư biểu mô tế bào gai. Ung thư vùng đầu – cổ cũng có thể bắt nguồn từ các tuyến nước bọt, nhưng tương đối ít gặp. Các tuyến nước bọt chứa nhiều loại tế bào có thể ung thư hóa, vì vậy có nhiều dạng ung thư tuyến nước bọt khác nhau.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Đông y chia bệnh này làm 3 loại: bàng quang tích nhiệt, bàng quang ứ trở, thận dương hư suy.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Tuyến tiền liệt nằm bao quanh phần trên cùng của niệu đạo. Khi tuyến tiền liệt khoẻ mạnh, không gây ra vấn đề gì, nhưng nếu rối loạn xảy ra trong tuyến tiền liệt, mô trong tuyến này sẽ phồng lên hoặc lớn lên gây chèn ép niệu đạo và ảnh hưởng đến khả năng tiểu tiện.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY