Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ba bệnh nhân Covid-19 rất nặng

Ba người phải thở máy, lọc máu, can thiệp ECMO tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bộ Y tế liên tục hội chẩn chuyên môn để điều trị.

Thông tin được Bộ Y tế cho biết sáng 24/3. Ba bệnh nhân rất nặng gồm bác gái của "bệnh nhân 17" và du khách người Anh. Người thứ ba chưa tiết lộ danh tính.

Hai người khác điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cũng đang được hỗ trợ thở oxy.

Trong 106 bệnh nhân Covid-19 cả nước, có 46 ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Số này gồm 34 bệnh nhân là người Việt, 12 người nước ngoài.

Tại cuộc họp cập nhật hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19 chiều 23/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Cục trưởng Khám Chữa bệnh Lương Ngọc Khuê cùng các thành viên Hội đồng chuyên môn các bệnh truyền nhiễm gồm những chuyên gia hàng đầu về hồi sức, hô hấp, tim mạch... hội chẩn đối với ca bệnh nặng.

Các chuyên gia cũng xem xét và cho ý kiến về cập nhật hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19 theo hướng dẫn mới nhất của Tổ chức Y tế (WHO) và của một số nước trên thế giới. Đối với một số Thu*c đang được một số quốc gia thử nghiệm lâm sàng, Hội đồng chuyên môn cũng xem xét và đánh giá. Tuy nhiên các chuyên gia cũng khẳng định "hiện chưa có Thu*c đặc hiệu điều trị Covid-19, tất cả Thu*c hiện nay đều điều trị triệu chứng là chính".

Tính đến sáng 24/3, Việt Nam đã ghi nhận 123 ca bệnh Covid-19, trong đó 17 trường hợp đã điều trị khỏi. 106 bệnh nhân đang được điều trị tại 15 cơ sở khám, chữa bệnh, trong đó có cả bệnh nhân điều trị tại trung tâm y tế huyện. "Bệnh nhân 73" người Anh hiện điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện tỉnh Hải Dương và" bệnh nhân 123" đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Đa số tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho hoặc ho ít, không khó thở, ảnh chụp X-quang phổi bình thường. Vài bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi thấy trên phim X-quang và viêm phổi tiến triển, được điều trị theo phác đồ điều trị viêm phổi.

Hiện có 14 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ  một đến ba lần.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/ba-benh-nhan-covid-19-rat-nang-4074025.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY